Trẻ điếc đeo máy trợ thính thời gian nào?

Trẻ bị điếc nên đeo máy trợ thính sớm. Đeo máy trợ thính ở lứa tuổi 1-2 tuổi cho kết quả tốt nhất bởi các phần thính giác còn lại sẽ được sử dụng, thường phần thính giác còn lại là tần số thấp. Trẻ dù điếc nặng vẫn nghe được ở tần số này.
trẻ bị điếc

trẻ bị điếc nên đeo máy trợ thính sớm

Hỏi: Cháu tôi 1 tuổi gọi hỏi không biết đi khám được kết luận điếc và được chỉ định theo máy trợ thính. Xin hỏi, đeo máy trợ thính thời gian nào là tốt nhất?

Nguyễn Thị Hường (Hà Nội)

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh, Nguyên giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TƯ: Trẻ bị điếc nên đeo máy trợ thính sớm. Đeo máy trợ thính ở lứa tuổi 1-2 tuổi cho kết quả tốt nhất bởi các phần thính giác còn lại sẽ được sử dụng, thường phần thính giác còn lại là tần số thấp.

Trẻ dù điếc nặng vẫn nghe được ở tần số này. Tất nhiên đeo máy không giúp cho trẻ nghe được bình thường nhưng cho trẻ một số thông tin thính giác về âm thanh mà ta cần khai thác triệt để.

Nếu trẻ đeo máy chậm tức là 3 – 4 tuổi thì trẻ đã quen với thế giới riêng biệt trong đó âm thanh không đóng một vai trò gì. Do đó, đeo máy chậm thì lợi ích sẽ giảm đi rất nhiều.

Đeo máy sớm khuyến khích trẻ lưu tâm tới thế giới âm thanh dù cho trẻ chỉ tiếp nhận được các mảnh rời rạc, không đầy đủ nhưng thực sự giúp cho việc rèn luyện, phục hồi chức năng thính giác rất nhiều.

Theo Đời sống
back to top