Trẻ đau mỏi chân tay do đâu?

Mỏi chân tay ở trẻ nhỏ là triệu chứng thường gặp, có thể mỏi do đang quá trình sinh trưởng của xương và có thể do còi xương.

Cần cho trẻ phơi nắng thường xuyên.

Hỏi: Cháu gái tôi năm nay 3 tuổi, hay kêu nhức mỏi chân tay, nhất là lúc đi ngủ, những lúc mệt. Xin hỏi bác sĩ, cháu bị như vậy là do nguyên nhân gì?

Trần Mai Anh (Bắc Ninh)

BS Vũ Thanh Huyền, Khoa Nhi Bệnh viện Hồng Ngọc: Mỏi chân tay ở trẻ nhỏ là triệu chứng thường gặp, có thể mỏi do đang quá trình sinh trưởng của xương và có thể do còi xương. Đau mỏi do sinh trưởng là hiện tượng sinh lý bình thường, khi trẻ lớn dần sẽ hết. Hiện tượng đau mỏi này có thể gặp ở tuổi nhà trẻ mẫu giáo và giai đoạn dậy thì. Ở hai thời điểm này trẻ lớn nhanh thì xương cũng phát triển nhanh đặc biệt là các xương dài (xương tay, xương chân) trong khi đó các khoáng chất tạo xương do trẻ hấp thu không đủ (nhất là những trẻ biếng ăn, hay ốm yếu, rối loạn tiêu hoá…) dẫn đến thiếu canxi, và hậu quả là trẻ có hay kêu mỏi chân tay. Bệnh này đau buốt độ nhẹ, chiều tối nặng hơn, không sưng đỏ. Trẻ còi xương hay gặp hiện tượng này. Vì vậy bác có thể cho bé dùng thêm 1 đợt canxi, vitamin D, uống các sữa giàu canxi và ăn các thực phẩm giàu canxi như tôm, cua, ốc… Đặc biệt, hàng ngày phải cho trẻ hoạt động ngoài trời (tắm nắng) để giúp da tổng hợp vitamin D. Nếu đã thực hiện như trên một thời gian mà tình trạng không cải thiện thì cần đưa bé đi khám tìm nguyên nhân và được hướng dẫn điều trị.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top