Trật khớp vai tái phát

(khoahocdoisong.vn) - Trật khớp vai như trường hợp của bệnh nhân trên được chẩn đoán là sai khớp vai tái diễn, có chỉ định phẫu thuật làm vững khớp vai. Thông thường các bác sĩ sẽ phải tiến hành phẫu thuật nội soi để chữa trị dứt điểm.

Sau một lần ngã xe máy và bị trật khớp vai, anh Hoàng Văn Thể (Mỹ Đình, Hà Nội) rất hay bị trật khớp tái phát (lần thì trượt cầu thang, lần ngã...). Mỗi lần trật khớp vai anh rất khổ sở, cánh tay như trễ xuống, anh phải đi bó lá và bất động nhiều ngày nhưng gần như bệnh không thể khỏi, các lần tái phát mau hơn.

Lời bàn: ThS.BSCKII Phùng Văn Tuấn, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 cho biết, trật khớp vai như trường hợp của bệnh nhân trên được chẩn đoán là sai khớp vai tái diễn, có chỉ định phẫu thuật làm vững khớp vai. Thông thường các bác sĩ sẽ phải tiến hành phẫu thuật nội soi để chữa trị dứt điểm. Bệnh nhân muốn làm phẫu thuật này phải đến bệnh viện để được khám, xét nghiệm, tư vấn đầy đủ. Nếu đủ điều kiện phẫu thuật sẽ được nhập viện, sau 2 - 3 ngày được phẫu thuật, sau phẫu thuật 3 - 4 ngày sẽ được ra viện. Tuy nhiên, sau khi ra viện, bệnh nhân phải trải qua quá trình luyện tập kéo dài 3 - 6 tuần, sau 3 tháng mới có thể trở lại hoạt động bình thường. Đã bị trật khớp vai thì bệnh nhân nên chú ý trong sinh hoạt, không làm việc sai tư thế, không mang vác nặng, đi đứng phải cẩn thận hơn những người bình thường.

Theo Đời sống
back to top