Trao thưởng 279 đề tài xuất sắc giải “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2019

(khoahocdoisong.vn) - Đã có 279 đề tài của sinh viên/nhóm sinh viên xuất sắc được trao giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2019.

Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức trao giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” cho những công trình xuất sắc, sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc.

Đề tài "Nghiên cứu lí thuyết, thực nghiệm và mô phỏng khả năng chịu tác động tải trọng nổ của bê tông chất lượng siêu cao UHPC" của nhóm sinh viên: Đỗ Văn Đạt, Trần Hữu Tú, Nguyễn Hữu Phúc, Khúc Ngọc Đức (ĐH Xây dựng) được trao giải Nhất.

Đề tài "Nghiên cứu lí thuyết, thực nghiệm và mô phỏng khả năng chịu tác động tải trọng nổ của bê tông chất lượng siêu cao UHPC" của nhóm sinh viên: Đỗ Văn Đạt, Trần Hữu Tú, Nguyễn Hữu Phúc, Khúc Ngọc Đức (ĐH Xây dựng) được trao giải Nhất. 

Đề tài tham gia xét giải tập trung vào 6 lĩnh vực khoa học và công nghệ: Khoa học Tự nhiên; Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ; Khoa học Y Dược; Khoa học Nông nghiệp; Khoa học Xã hội và Khoa học Nhân văn.

Đã có 72 đề tài vào vòng chung khảo, từ đó lựa chọn 10 giải nhất và 62 giải nhì. 89 đề tài được trao giải ba và 118 đề tài đạt giải khuyến khích.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh, trải qua hơn 25 năm tổ chức, Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” đã thực sự trở thành một sân chơi khoa học lớn và có uy tín đối với sinh viên các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước. 

Các công trình dự thi được đánh giá có tính mới, tính sáng tạo, có giá trị khoa học và thực tiễn. Chất lượng đề tài của sinh viên ngày càng tốt hơn, trong số đó có những bài báo công bố quốc tế và trong nước, phát triển thành các sản phẩm ứng dụng trong thực tiễn. 

Các cơ sở giáo dục đại học cần có những cơ chế khuyến khích, động viên giảng viên hướng dẫn và sinh viên trong nghiên cứu khoa học. Huy động các nguồn lực của xã hội, doanh nghiệp để tạo sân chơi khoa học cho sinh viên.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top