Trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho học sinh cứu em nhỏ đuối nước

(khoahocdoisong.vn) - Thấy 2 bé nhỏ bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi, không chần chừ, nam sinh lớp 9 đã lao xuống nước, cứu sống được cả 2 em.

Vào chiều ngày 1/11, Phạm Công Hoàn (học sinh lớp 6A) và em Phan Đức Phát (học sinh lớp 6B) cùng học tại Trường THCS Thanh Dũng đi trên tuyến đường từ cầu Sắt thôn Đại Tiến đến thôn Trung Nam (thuộc địa bàn xã An Dũng) thì gặp một đoạn đường bị ngập nước.

Trong khi qua cầu, xe của hai em bị đổ, dép của Hoàn bị rơi ra và trôi theo dòng nước. Em Hoàn đã cố với tay để vớt dép lại thì bị nước cuốn. Sau đó, em Phát cũng vươn ra để cứu bạn nhưng cả 2 đã bị nước cuốn ra khỏi bờ.

Lúc này, em Phan Văn Quang (xã An Dũng, là học sinh lớp 9C, Trường THCS Thanh Dũng, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đang chơi cầu lông trên đường ở gần đó phát hiện sự việc. Không ngại nguy hiểm, Quang đã lao xuống dòng nước, cứu được cả Hoàn và Phát vào bờ an toàn. 

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh vừa phối hợp với Huyện đoàn Đức Thọ trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bằng khen của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho em Phan Văn Quang vì đã có hành động dũng cảm, cứu sống 2 em học sinh thoát khỏi đuối nước.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top