Trào lưu tiêm filler trẻ hóa tay của người phương Tây

Không chỉ muốn có gương mặt trẻ trung, nhiều người hơn 40 tuổi ở các quốc gia phương Tây còn tiêm filler giúp bàn tay thoát khỏi dấu hiệu lão hóa.

Theo Independent, ngày càng có nhiều người tiêm filler chứa axit hyaluronic vào tay để giảm các dấu hiệu tuổi tác, như các đường gân lồi lên hay vết đồi mồi. Liệu pháp duy nhất được Cục an toàn Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) chấp nhận có tên Restylane Lyft – “giúp phục hồi độ đầy đặn của mu bàn tay, tạo da tay nhìn trẻ trung hơn”.

Quy trình này chủ yếu được người trên 40 tuổi thực hiện. Bác sĩ da liễu Ellen Marmur, người thực hiện các thử nghiệm Restylane Lyft, cho biết mọi người bắt đầu ghét tay của mình khi già đi, vì đây là nơi thể hiện rõ ràng tuổi tác của họ.

Bàn tay là nơi thể hiện rõ dấu vết của tuổi tác. Ảnh: Insider.

Để được FDA chấp thuận, tác dụng của thuốc phải được chứng minh vượt qua bất cứ rủi ro nào. Một số bằng chứng khoa học cho thấy axit hyaluronic có thể kích thích tế bào gốc ung thư, nhưng các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tự tin rằng việc dùng chất này dưới dạng tiêm an toàn. Marmur cho biết: “Tiêm ở tay thường có rủi ro thấp. Tác dụng phụ phổ biến nhất là sưng và thâm tạm thời. Mỗi tay chỉ mất khoảng 10 phút và lành gần như ngay lập tức”.

Bác sĩ da liễu Lauren Eckert Ploch cho biết: “Bất cứ quy trình thẩm mỹ nào cũng tiềm ẩn rủi ro. Nếu người thực hiện không được đào tạo, chất filler có axit hyaluronic có thể bị tiêm vào mạch máu thay vì chỉ tiêm vào mô mềm dưới da. Việc tiêm vào mạch máu có thể gây mất màu vĩnh viễn, để lại sẹo, cảm giác tê cứng hoặc giới hạn hoạt động. Tiêm axit hyaluronic vào mạch máu ở mặt có thể gây mù. Đó là lý do vì sao bạn cần tìm một chuyên gia được cấp phép để thực hiện liệu trình”.

Theo Zing.vn

Theo Đời sống
Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Sagittarius A* là lỗ đen quái vật nằm ở trung tâm Milky Way (Ngân Hà), là thiên hà mà Trái Đất trú ngụ. Những hình ảnh mới chụp được bởi Kính thiên văn Event Horizon (EHT) đã hé lộ một bức tranh mới về lỗ đen này.
Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc của rắn hổ đã không hề thay đổi trong hơn 10 triệu năm. Nguyên nhân là loại độc này nhắm đến prothrombin, một protein giúp đông máu và đóng vai trò quan trọng trong cơ thể sinh vật.
back to top