Trao 70 chứng chỉ Kỹ sư Chuyên nghiệp ASEAN và Chuyên gia Tổng Công ty Điện lực TPHCM

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 23/10, tại TPHCM, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp cùng Tổng Công ty Điện lực TPHCM tổ chức lễ trao chứng chỉ Kỹ sư Chuyên nghiệp ASEAN và Chuyên gia Tổng Công ty Điện lực TPHCM năm 2019.

Đến dự buổi lễ có GS.TSKH Đặng Vũ Minh,– Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; TS Andy Seo Kian Haw – Chủ tịch Hội đồng đăng bạ kỹ sư ASEAN; TS Đặng Hùng – Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam; TS Trần Đình Long – Phó Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam; TS Trần Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam; Ông Lê Văn Phước – Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực TPHCM cùng các kỹ sư được trao chúng chỉ năm 2019.

Trong các năm qua, Tổng Công ty Điện lực TPHCM đã không ngừng triển khai thực hiện đề án Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực giai đoạn 2015 – 2020, để đáp ứng nhiệm vụ phát triển và góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của tổng công ty. Theo đó, tổng công ty đã chú trọng, tập trung thực hiện nhóm giải pháp đổi mới, chuyên sâu hóa công tác đào tạo nhằm nâng cao tay nghề, năng lực chuyên môn, trình độ ngoại ngữ cho lực lượng công nhân và đội ngũ kỹ sư, quản lý của tổng công ty, nhằm đáp ứng được các đòi hỏi của thị trường lao động chuyên môn cao, đủ trình độ để làm việc, trao đổi nghiệp vụ với các đối tác, trong bối cảnh đất nước ta ngày càng hội nhập sâu rộng với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới, qua đó tiếp thu và ứng dụng, khai thác hiệu quả các công nghệ mới, hiện đại đang được triển khai và sẽ tiếp tục được phát triển trong xu hướng chung của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

GS.TSKH Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

GS.TSKH Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, GS.TSKH Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN, các tiêu chuẩn mà các kỹ sư cần có để đáp ứng được các yêu cầu đăng bạ, cũng như việc liên tục đào tạo để duy trì và phát triển nghề nghiệp.

Bà Dương Thị Nga - Phó Ban hợp tác quốc tế, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam công bố danh sách các kỹ sư được công nhận.

Bà Dương Thị Nga - Phó Ban hợp tác quốc tế, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam công bố danh sách các kỹ sư được công nhận.

Cũng tại buổi lễ, ông Phạm Quốc Bảo - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TPHCM chia sẻ, trong bối cảnh hội nhập vào nền kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, để thực hiện vai trò và trách nhiệm của ngành điện là một ngành động lực chủ chốt trong việc góp phần cùng TPHCM vượt qua các thách thức để phát triển bền vững, phấn đấu đến năm 2020 đưa thành phố trở thành một đô thị văn minh, hiện đại, là trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học – công nghệ của đất nước và khu vực; Tổng Công ty Điện lực TPHCM đã xác định mục tiêu trọng tâm, xuyên suốt là không ngừng đổi mới sáng tạo, tăng cường chất lượng dịch vụ, nâng cao năng suất lao động và hoàn thiện năng lực quản trị doanh nghiệp để đạt mức phát triển ngang tầm với các công ty điện lực hàng đầu của các nước tiên tiến trong khu vực.

GS.TSKH Đặng Vũ Minh và TS Andy Seo Kian Haw – Chủ tịch Hội đồng đăng bạ kỹ sư ASEAN trao chứng nhận cho các kỹ sư.

GS.TSKH Đặng Vũ Minh và TS Andy Seo Kian Haw – Chủ tịch Hội đồng đăng bạ kỹ sư ASEAN trao chứng nhận cho các kỹ sư.

“Các công nhân lành nghề, kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN, chuyên gia đã được công nhận ngày hôm nay sẽ được tổng công ty ưu tiên tạo điều kiện tham gia vào các chương trình đào tạo chuyên môn trong và ngoài nước, các hội thảo chuyên đề, các hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ theo chuyên ngành, để thường xuyên được cập nhật các kiến thức, kỹ năng cần thiết nhằm hoàn thiện năng lực chuyên môn của mình”, ông Bảo cho biết thêm.

Thay mặt lãnh đạo tổng công ty, ông Phạm Quốc Bảo - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TPHCM nhiệt liệt chúc mừng các cá nhân đã được công nhận là công nhân lành nghề, kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN, chuyên gia trong từng lĩnh vực của tổng công ty. Đồng thời, cảm ơn Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Hội Điện lực Việt Nam và Hội Điện lực TPHCM đã hỗ trợ, đồng hành cùng tổng công ty ngay từ giai đoạn đầu thực hiện công tác đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN.

Theo Đời sống
back to top