Transerco tổ chức hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm 2019

(khoahocdoisong.vn) - Nhằm hưởng ứng "Năm an toàn giao thông quốc gia 2019", Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức Hội thi Bảo dưỡng sửa chữa định kỳ cấp II xe buýt năm 2019 vào ngày 28/9.

Theo đó, hội thi này của Transerco được tổ chức định kỳ 2 năm/lần, luôn nhận được sự tham gia hưởng ứng sôi nổi, nhiệt tình của tất cả các đơn vị hoạt động vận tải trong Tổng Công ty. Thông qua Hội thi, các đơn vị được trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác quản trị kỹ thuật đoàn phương tiện, mở rộng và nâng cao trình độ tay nghề, kỹ năng cho đội ngũ quản lý kỹ thuật, lao động bảo dưỡng sửa chữa phương tiện.

Hội thi Bảo dưỡng sửa chữa xe buýt của Transerco được xây dựng và triển khai theo các mục tiêu, tiêu chí cụ thể: “Chất lượng phương tiện tốt nhất khi ra tuyến hoạt động”, góp phần đẩy mạnh mục tiêu về “Chất lượng phương tiện, chất lượng cho dịch vụ tốt và An toàn giao thông” của Tổng Công ty với chủ đề: “Năm chất lượng dịch vụ Transerco” và phương châm khẩu hiệu “Lấy khách hàng làm trung tâm”.

Bên cạnh đó, kết quả của Hội thi còn hướng tới biểu dương và nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc thực hiện tốt các quy định của Tổng Công ty nói chung và nói riêng trong công tác bảo dưỡng kỹ thuật phương tiện, tạo bước chuyển biến tích cực về nhận thức vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo dưỡng định kỳ phương tiện. Kết hợp với đó là quy trình Quy định về quản lý chất lượng phương tiện được xây dựng và áp dụng đồng bộ từ Tổng công ty đến các đơn vị và Phần mềm bảo dưỡng sửa chữa được thường xuyên nâng cấp phù hợp với yêu cầu phát triển. Tựu chung lại là góp phần làm tốt công tác quản trị chất lượng đoàn phương tiện và chất lượng, thẩm mỹ xe buýt luôn an toàn, sạch đẹp.

Kết quả ghi nhận qua các năm thể hiện ở một số điểm cụ thể như sau:

- Về các quy trình bảo dưỡng sửa chữa, quy định quản lý chất lượng phương tiện, quy trình quản lý hồ sơ phương tiện, quy trình cung ứng vật tư phụ tùng  đã được chuẩn hóa qua từng năm, phù hợp với yêu cầu quản lý và phát huy tốt hiệu quả phục vụ công tác quản trị, đánh giá. Ý thức, chủ động và áp dụng đúng quy trình quy định của các đơn vị được thực hiện tốt, nghiêm túc.

- Tỷ lệ xe bảo dưỡng định kỳ cấp 1, cấp 2 và sửa chữa lớn luôn hoàn thành kế hoạch đề ra. Đảm bảo không có hiện tượng xe xấu, xe bẩn, xe mất an toàn ra tuyến hoạt động.

- Chất lượng phương tiện, chất lượng phục vụ hành khách được đảm bảo và duy trì theo các tiêu chí quy định.

Tại hội thi lần này có 12 đội tham gia thuộc 12 đơn vị hoạt động buýt trong Transerco. Mỗi đội có 9 người gồm 6 thợ máy - gầm và 3 thợ điện. Các tuyển thủ dự thi đều là tinh túy được tuyển chọn kỹ lưỡng tại các đơn vị, đều có tay nghề, chuyên môn cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 12 đội sẽ tham gia thi thực hành bảo dưỡng định kỳ cấp II, ở định ngạch 48.000km trên cùng 1 chủng loại xe gồm: Thực hành 14 nội dung công việc chính trong nội dung bảo dưỡng cấp II  theo quy định nội bộ Tổng Công ty và nội dung thi thay thế vật tư (thay toàn bộ các loại lọc theo xe như lọc gió, lọc dầu máy, lọc tinh nhiên liệu, lọc tách nước khí nén); Thay dầu máy, dầu cầu, dầu số; bổ sung dầu trợ lực lái, dầu côn, dầu phanh; Các vật tư phụ tùng thay thế đột xuất (nếu có). Tổng thời gian thi tối đa là 150 phút.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và các giải tập thể tiêu biểu cho các đơn vị xuất sắc.

Được biết, Hội thi này còn là hoạt động trọng tâm, trọng điểm hưởng ứng “Năm trật tự và văn minh đô thị 2019” của UBND TP Hà Nội và “Năm chất lượng dịch vụ Transerco”; “Năm an toàn giao thông Quốc gia 2019” với chủ đề: “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top