Tránh vận động mạnh khi nhà bị ô nhiễm không khí

(khoahocdoisong.vn) - Khi ở trong nhà, nếu không khí bị ô nhiễm nặng bạn cũng cần tránh các hoạt động mạnh khiến thở sâu, thở gấp, thay vào đó bạn nên có những hoạt động nhẹ nhàng hơn như xem tivi, đọc sách.

Hỏi: Tôi nghe nói khi không khí trong nhà bị ô nhiễm, một trong những cách phòng tránh là tránh vận động mạnh. Điều này có đúng không?

Nguyễn Thị Nguyệt (Hà Nội)

Bà Nguyễn Thị Hằng, điều phối chương trình Nước và Không khí sạch của Trung tâm Phát triển và Sáng tạo Xanh (GreenID): Đúng. Khi ở trong nhà, nếu không khí bị ô nhiễm nặng bạn cũng cần tránh các hoạt động mạnh khiến thở sâu, thở gấp, thay vào đó bạn nên có những hoạt động nhẹ nhàng hơn như xem tivi, đọc sách.

Tuy nhiên đây chỉ là một cách. Để phòng tránh ô nhiễm, bạn phải thực hiện nhiều cách khác nữa như lắp đặt hệ thống lọc không khí, làm sạch nhà thường xuyên bằng khăn ẩm, dọn dẹp nhà cửa để tiệt trừ nấm mốc, vi khuẩn; giữ độ ẩm trong nhà dưới 60% để tránh nấm mốc và vi khuẩn phát triển; trồng cây xanh (cây lan ý, cây nhện, cây hoa đồng tiền…) trong nhà và quanh nhà; hạn chế ô nhiễm bụi từ môi trường bên ngoài…

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top