Tránh ùn ứ xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc trước và sau Tết

(khoahocdoisong.vn) - Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa có công văn gửi các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thực phẩm và trái cây sang thị trường Trung Quốc, đề nghị theo dõi diễn biến xuất khẩu, tránh ùn ứ nông sản cục bộ tại các cửa khẩu biên giới trong dịp cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán.

Bộ Công Thương cho biết hiện đang phối hợp với Bộ Giao thông vận tải tổ chức phân luồng ở khu vực biên giới, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạ tầng logistics như kho lạnh ở Trà Lĩnh (Cao Bằng), khu trung chuyển ở Lạng Sơn, trung tâm logistics ở Bắc Giang; đồng thời vận động phía Trung Quốc mở thêm các cửa khẩu tại khu vực biên giới. Các doanh nghiệp Việt cần đoàn kết, tránh tình trạng ép giá, ép cấp trong thương mại nông, thủy sản với Trung Quốc - công văn của Bộ Công Thương nhấn mạnh.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top