Tránh thai bằng thuốc diệt tinh trùng

Tránh thai nam bằng thuốc diệt tinh trùng đặt trong âm đạo trước khi giao hợp 30 – 40 phút có tỷ lệ thất bại đến 30%. Có nhiều biện pháp tránh thai nam cho quý ông lựa chọn để đảm bảo an toàn không sinh con ngoài ý muốn.

Hỏi: Vợ chồng tôi đã có 1 cháu, chưa muốn sinh tiếp nên muốn dùng biện pháp tránh thai. Xin hỏi, biện pháp nào cho nam giới bị thất bại nhiều nhất và biện pháp nào tốt nhất? Dùng thuốc diệt tinh trùng có ảnh hưởng gì không

Nguyễn Văn Minh (Đống Đa, Hà Nội)

Bao cao su đảm bảo phòng tránh thai 95% (ảnh minh họa).

BS Nguyễn Bá Hưng, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec: Thuốc diệt tinh trùng đặt trong âm đạo trước khi giao hợp 30 – 40 phút có tỷ lệ thất bại đến 30% hoặc hơn, cao hơn cả phương pháp tính vòng kinh.

Thắt và cắt ống dẫn tinh có hiệu quả tránh thai cao nhất song không phòng được những bệnh lây truyền qua đường tình dục và chỉ thực hiện ở những người không muốn sinh con nữa.

Dùng bao cao su đúng cách có hiệu quả cao, gần như triệt sản nam, nghĩa là hơn 95%. Hơn nữa, bao cao su còn góp phần, chữa xuất tinh sớm vì làm giảm kích thích ở đầu dương vật, cuộc tình kéo dài lâu hơn và đặc biệt tránh được lây bệnh từ chồng sang vợ hay từ vợ sang chồng.

TN (ghi)

Theo Đời sống
back to top