Tránh lưu cữu nước thừa

Nhiều người sau khi giặt giũ hay rửa rau xong thường tiếc chậu nước thừa nên để lại để tận dụng chúng vào những việc khác. Tuy nhiên, việc lưu cữu nước sẽ là môi trường lý tưởng cho muỗi phát triển. Theo chuyên gia, tránh lưu cữu nước thừa.

Tránh lưu cữu nước thừa để phòng trừ muỗi.

GS.TS Bùi Công Hiển, Trung tâm Ứng dụng Côn trùng học, cho biết, việc tận dụng nước là điều tốt, ví dụ bạn có thể tận dụng chậu nước giặt để đánh rửa nhà vệ sinh, giặt các loại khăn lau nhà… Tuy nhiên, bạn phải tận dụng ngay chứ đừng lưu cữu nước trong chậu, trong thùng… vì đây sẽ là môi trường lý tưởng để muỗi phát triển.

Theo GS.TS Bùi Công Hiển, thông thường, vào mùa đông lạnh, nhiệt độ thấp, côn trùng không sinh sản, phát triển nhiều. Tuy nhiên, vào mùa xuân, hè, nhiệt độ cao, thích hợp cho côn trùng sinh sôi, chúng phát triển rất nhanh. Chính vì thế, cha ông ta đã có ngày “giết sâu bọ” vào mùng 5 tháng 5 âm lịch, còn gọi là Tết Đoan Ngọ, để ghi nhận thời điểm phát triển của sâu bọ hay côn trùng, muỗi.

Vào thời điểm muỗi phát triển nhanh, chúng ta phải hết sức lưu ý. Hãy vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, đặc biệt, tránh việc lưu cữu nước. Cần nhớ rằng chỉ một ít nước mưa đọng lại ở ban công, một chút nước trong lọ hoa để trên ban thờ, một chút nước đọng lại trong giá để bát đĩa, hay vài giọt nước đọng trên sàn nhà lát gạch ở góc khuất cũng có thể cho muỗi sinh trưởng và phát triển.

Thu Hà

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top