Tranh luận xung quanh việc học sinh đeo tấm chắn giọt bắn trong lớp

(khoahocdoisong.vn) - Hình ảnh các học sinh đeo tấm chắn giọt bắn, bên trong là khẩu trang giữa tiết trời nóng bức khi đi học trở lại đã gây những tranh luận trái chiều trong dư luận.

Ngày 4/5, ở nhiều địa phương, học sinh các cấp bắt đầu quay trở lại trường học sau thời gian nghỉ dài chống dịch Covid-19. Ngoài khẩu trang, ở một số trường, học sinh còn được trang bị cả mũ với tấm chắn giọt bắn.

Cụ thể, học sinh một lớp khối 1, Trường Tiểu học Núi Thành (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã đeo mũ chống giọt bắn do phụ huynh lớp này tự trang bị cho con.

Trường THPT Trần Quang Khải (quận 11, TPHCM) cũng đã trang bị 2.400 mũ chống giọt bắn cho học sinh do các mạnh thường quân và phụ huynh tài trợ.

Trên mạng xã hội Facebook mới đây đã lan truyền hình ảnh các học sinh lớp 1.1, Trường Tiểu học Nhị Đồng (phường Dĩ An, TP Dĩ An, Bình Dương) đội mũ ngăn giọt bắn trong lớp học.

Hình ảnh học sinh lớp 1.1, Trường Tiểu học Nhị Đồng, đeo tấm chắn giọt bắn trong lớp học.

Hình ảnh học sinh lớp 1.1, Trường Tiểu học Nhị Đồng, đeo tấm chắn giọt bắn trong lớp học.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc cho các em đeo mũ có kính chống giọt bắn là phi khoa học.

Lý do là vì, thứ nhất, trong tiết trời nắng nóng, cùng một lúc các em phải đeo khẩu trang lẫn tấm kính ở bên ngoài sẽ rất bức bí, khó chịu, ảnh hưởng tới việc học tập cũng như sức khỏe. Ngoài ra, thị lực của các em có thể còn bị ảnh hưởng khi phải nhìn qua tấm kính học bài.

Ông Lê Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nhị Đồng, cũng khẳng định nhà trường không trang bị và cũng không bắt buộc các em phải đội nón kháng khuẩn. Toàn bộ các em học sinh tại trường chỉ đeo khẩu trang trong giờ học. Trường hợp ở lớp 1.1 là phụ huynh tự tặng cho lớp nhưng trong giờ học các em cũng không đội. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top