Tránh lạm dụng gội đầu với muối

Gội đầu với muối có thể cho hiệu quả thấy ngay nhưng không nên vì thế mà lạm dụng sẽ khiến da đầu mất độ ẩm tự nhiên và tóc trở nên khô xơ hơn.

Hỏi: Nhiều người mách nhau cách gội đầu với muối giúp tóc khỏe, da đầu sạch, ngăn dụng tóc. Có đúng không, và cách làm thế nào?

Trần Liên Hà (Tây Hồ, Hà Nội)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/goi-dau-voi-muoi-1-300x159.jpg

Ảnh minh họa.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Salon tóc Anh Đức, Hà Nội: Hiện nay nhiều người chọn cách chăm sóc tóc với muối, mà thông thường là muối epsom, một loại khoáng chất tinh khiết từ thiên nhiên với hai thành phần hóa học chính là Magiê và Sulfat.

Nhiều bằng chứng thực tế đã cho thấy gội đầu bằng nước muối epsom là giải pháp tốt để cải thiện môi trường da đầu và ngăn ngừa rụng tóc, làm giảm hormone kích thích nang tóc, ngăn ngừa phát sinh rối loạn gây rụng tóc, làm tóc khô xơ hoặc lại bết dính.

Cách làm chỉ đơn giản là trộn muối epsom với dầu gội, làm ướt tóc và thoa hỗn hợp này lên, massage nhẹ nhàng và gội cho sạch. Hoặc cũng có thể trộn muối epsom với dầu xả để ủ sau khi gội khoảng 10 phút và xả sạch với nước.

Trường hợp không có muối epsom thì có thể thay bằng muối ăn; tuy nhiên chỉ nên dùng một lượng nhỏ, pha loãng với nước ấm để gội đầu và xả sạch với nước. Có thể dùng hàng tuần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Tuy nhiên, cách chăm sóc tóc này dù có thể cho hiệu quả thấy ngay nhưng không nên vì thế mà lạm dụng sẽ khiến da đầu mất độ ẩm tự nhiên và tóc trở nên khô xơ hơn.

Ngoài ra, để có mái tóc đẹp thì cùng với việc chăm sóc tóc, bạn cần ăn uống đủ nước và đủ chất. Cũng giống như cơ thể rất cần nước để duy trì sự sống, tóc không đủ nước  sẽ bị khô, gãy, rụng và bị tổn thương rất lớn. Một chế độ ăn uống khoa học, giàu axit béo thiết yếu, đặc biệt là axit béo omega-3 cũng giúp thúc đẩy làn da, tóc và móng tay khỏe mạnh.

A.H (ghi)

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top