Tranh cây cho không gian xanh mát

Tranh cây đang ngày càng được ưa chuộng trong các thiết kế xây dựng; đây là hình thức trồng, kết hợp một số loài cây và vật liệu sinh cảnh trong khung, như một bức tranh sinh động dùng để trang trí nội thất và ngoại thất.

Theo ông Trần Trung Hà, Diễn đàn Cây cảnh Việt Nam, tranh cây treo tường thực chất cũng như là một hệ sinh thái thu nhỏ, với sự hữu hạn của môi trường đất và ánh sáng tự nhiên nên rất cần sự chăm sóc đúng kỹ thuật.

Để làm tranh cây, người ta phải nghiên cứu về giá thể, thời gian hoai mục, hệ thống tưới nhỏ giọt, mao dẫn… phù hợp. Các loài thực vật phối kết với nhau cũng phải lựa chọn tương đồng về tốc độ sinh trưởng, có sức chống chịu cao, phù hợp với môi trường sinh trưởng trong khung tranh.

Bố trí ánh sáng và tưới nước cho tranh cây treo tường là hai yếu tố quan trọng nhất giúp tranh cây xanh tốt. Thực vật dù là loài chịu bóng râm vẫn cần ánh sáng yếu để quang hợp, vì vậy nên lưu ý không gian bày trí ánh sáng như thế nào để chọn mua khung tranh thích hợp.

Với những góc tối hoàn toàn không có ánh sáng tự nhiên, thì giải pháp là sử dụng đèn nội thất ánh sáng vàng, vừa trang trí ánh sáng nội thất vừa giúp cây quang hợp và sinh trưởng.

Khi tưới nước cần chú ý phun giữ ẩm đối với thể loại tranh cây dùng giá thể chất trồng, lượng nước vừa phải tránh tưới tràn khung. Với hệ thống tưới nhỏ giọt, thủy canh mao dẫn, hồi lưu… thì chỉ cần chú ý thay dịch thủy canh theo định kỳ, và pha chế nồng độ đúng theo loại dịch thủy canh đang sử dụng.

Bên cạnh đó, cần chú ý nhặt lá vàng, lá khô, cắt tỉa tạo tán sau thời gian dài cây sinh trưởng.

An Lê

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top