Trang điểm màu hồng đào cho mọi tông da

Dùng làm màu son, màu phấn má, thậm chí cả màu mắt, kiểu trang điểm tông hồng đào trung tính phù hợp với tất cả mọi người.

Ảnh minh họa.

Khi nói đến trang điểm, gần như không sản phẩm trang điểm nào có thể phù hợp với mọi người, mọi nơi, mọi lúc. Chẳng hạn như kem nền được chia thành nhiều màu để phù hợp với nhiều tông da, hoặc bạn có thể hợp hoặc không hợp với son đỏ. Tuy nhiên, có một ngoại lệ đáng ghi nhớ đối với nguyên tắc này, đó chính là trang điểm tông hồng đào.

Dùng thay cho phấn tạo khối: Nếu bạn sợ tạo khối khiến gương mặt trông quá sắc nét hoặc thậm chí có thể tạo thành một vệt sẫm trên làn da trắng thì một lớp phấn màu hồng đào ở xương gò má sẽ mang đến cho bạn sự ấm áp và rạng rỡ vừa đủ.

Nguyên tắc cần ghi nhớ là da càng trắng thì càng nên dùng những tông hồng đào nhẹ nhàng. Dùng trên má và môi: Những người có làn da sẫm màu rất hợp với những biến thể trầm hơn và mạnh mẽ hơn của màu hồng đào như hồng san hô hay màu mơ chín. Bí quyết: Má và môi hồng đào rất hợp với mắt khói đậm vì sự dịu dàng của màu này làm cân bằng tông màu tối sẫm trên mắt.

Dùng thay phấn bắt sáng: Với những bạn gái có undertone màu vàng thì màu hồng đào là màu rất nịnh da. Nếu là phấn má thì hãy chọn màu hồng đào hơi có nhũ một chút, còn nếu là son môi thì nên chọn hồng đào sáng để gương mặt thêm rạng rỡ.

Với những người có làn da bánh mật thì chỉ cần dặm một chút phấn má dạng kem màu hồng đào lên đỉnh gò má là gương mặt trông đã nổi bật. Những phần còn lại của gương mặt hoàn toàn có thể giữ trung tính.

Trang điểm một tông màu: Ngoài việc là màu siêu nịnh da thì hồng đào còn là màu siêu linh hoạt. Đừng quên kẻ lông mày gọn gàng và dùng một chút viền môi.

Dùng các tông màu cùng họ: Một cách “chơi” với kiểu trang điểm một tông màu khác là dùng các biến màu khác nhau. Chẳng hạn như hồng đào thật cho má, môi màu mơ chín và phấn mắt màu hồng đào có chút ánh đồng.

Nếu vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu với màu hồng đào thì cách đơn giản nhất là dùng son bóng màu hồng đào, nhất là đối với những bạn gái có làn da trắng. Sau đó hoàn thiện gương mặt bằng một đôi mắt kẻ sắc nét.

Hồng đào là màu không thể lẫn vào đâu được. Đừng ngại thay đổi màu phấn má hồng thành màu mơ chín dịu dàng hoặc đổi từ son môi đỏ sang son môi hồng san hô. Mọi thứ sẽ trở nên mới mẻ mà không quá chói lóa.

Trang Anh (theo PW)

Theo Đời sống
back to top