Trận Việt Nam - Oman: HLV Park Hang Seo giải bài toán khó

Theo giới chuyên môn, các đối thủ đã thuộc lòng chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Do vậy trận Việt Nam – Oman, ông Park sẽ phải giải một bài toán khó trong thay đổi lối chơi.
trang-oman.jpg

Sau nhiều năm lăn lộn với bóng đá Việt Nam, ông Park đã phát hiện và xây dựng được bộ khung nhân sự ưng ý cùng với chiến thuật thi đấu hợp lý cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, không công thức chiến thắng nào mãi mãi.

Những ngày qua, đã có ý kiến thầy Park cần phải thay đổi. Khi những con người gắn liền với bộ khung ấy đã trở nên quá quen thuộc, khi cách thức vận hành của công thức ấy đã được các đối thủ thuộc lòng thì phải thay đổi.

Sự thay đổi được giới chuyên môn nhắc đến là con người và lối chơi. Trước hết là thay đổi về con người, vì con người quyết định lối chơi. Bởi lẽ, cho dù ông Park có đưa ra một bài toán ý tưởng chiến thuật mới mẻ thì điều quan trọng nhất vẫn là các cầu thủ.

Giới chuyên môn đang đặt ra nhiều giả thuyết dự báo về chiến thuật của ông Park trong trận Oman - Việt Nam. Điều mà giới thể thao quan tâm nhất là liệu HLV người Hàn Quốc có thể thay đổi nhân sự tuyển Việt Nam thế nào?

Liệu Công Phượng có được đá chính từ đầu trận? Văn Toàn, Tấn Tài sẽ tung vào hiệp hai hay cũng đá chính trước Oman? Đâu là nhân tố bí ẩn tạo ra bất ngờ cho đối thủ Oman vì Tấn Tài, Công Phượng và Văn Toàn đã quá quen thuộc.

Ông Park có thể tung Bùi Hoàng Việt Anh, tung Thành Chung vào đá chính ở vị trí trung vệ nhưng làm sao dám chắc họ chơi tốt hơn các đàn anh như Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng?

Bài toán khó không dễ gì có lời giải bởi những nhân tố vừa chất lượng, vừa hoàn toàn “bí ẩn” với đối thủ chúng ta chưa có. Theo giới chuyên môn, thiếu các cầu thủ tài năng, không thể hy vọng tạo nên chuyện gì đó bất ngờ.

luyen-tap.jpg

Bóng đá Việt Nam đang thiếu nguồn cung tài năng trẻ ở mọi vị trí. Đó là sự thật. Ngoài những cầu thủ nội mà tài năng đã được phát hiện từ trước, đã xác lập được chỗ đứng của mình ở đội tuyển thì các ngoại binh đóng vai trò quan trọng ở những CLB hàng đầu V-League.

Trong bối cảnh khan hiếm nguồn nhân sự trẻ triển vọng, ông Park không thể làm gì hơn là tiếp tục sử dụng những cầu thủ ông đã dùng những năm qua dù những cầu thủ ấy đã bị các đối thủ nhận diện.

Ngoài ra, tuyển Việt Nam hiện tại vắng khá nhiều trụ cột vì chấn thương trong đó có Trọng Hoàng, Văn Hậu, Hùng Dũng, Đình Trọng, Văn Lâm…

Với tình hình nhân sự hiện tại, rõ ràng ông Park đang lâm vào cảnh “cái khó bó cái khôn”. Tất cả những gì ông có thể làm bây giờ là làm công tác tâm lí cho các cầu thủ, giúp họ không mất đi sự tự tin để tiếp tục chơi hết mình trong các trận vòng loại sắp tới, trước mắt là cuộc chiến với Oman ngày 12/10.

Theo Đời sống
Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Sáng 27-5, thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên Hà Nội đạt thành tích tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và hội nghị tổng kết, khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác tổ chức phục vụ SEA Games 31.
“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều cần tới hiệp phụ để lần lượt đánh bại Malaysia và Indonesia ở bán kết (cùng với tỉ số 1-0). Dù chiến thắng vất vả, nhưng việc 2 đội gặp nhau tại trận chung kết là những gì được dự đoán từ trước khi SEA Games 31 khởi tranh.
back to top