Tràn dịch khớp gối và phương pháp điều trị hiệu quả tại nhà

(khoahocdoisong.vn) - Tràn dịch khớp gối là tình trạng khi khớp gặp phải những vấn đề bất thường, lượng dịch có thể tăng lên quá mức và thay đổi tính chất. Tràn dịch khớp gối không khó chữa nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nguyên nhân gây tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối là tình trạng gia tăng lượng dịch bất thường trong khớp sau chấn thương hoặc trong các bệnh lý kéo dài làm hạn chế vận động khớp gối. Một số nguyên nhân thường gặp của tràn dịch khớp gối gồm có:

- Tràn dịch sau chấn thương: Chấn thương do vận động quá sức, tai nạn lao động hay trong quá trình tập luyện thể dục thể thao, sinh hoạt khiến sụn khớp bị tổn thương, gãy xương, giãn hoặc đứt các dây chằng…

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

- Khớp gối bị tràn dịch trong các bệnh xương khớp: Một số bệnh lý mạn tính phải kể đến như: Thoái hóa khớp, nhiễm trùng khớp, gout hoặc viêm khớp dạng thấp, rối loạn đông máu...

- Nhiễm khuẩn: Một số tác nhân thường gặp như vi khuẩn lao, Mycoplasma, ngoài ra còn có virus hoặc vi nấm.

Ngoài ra, có một số yếu tố làm tăng nguy cơ xảy ra tình trạng tràn dịch khớp gối như: Người trung niên và người già hơn 50 tuổi, thường xuyên tập luyện thể thao ở cường độ cao hay thừa cân, béo phì.

Điều trị tràn dịch khớp gối như thế nào?

Tràn dịch khớp gối xảy ra ở nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau. Ở mức độ nhẹ, chúng gây đau nhức thông thường và làm hạn chế vận động khớp. Nếu ở mức độ nặng và kéo dài, bệnh nhân phải đối mặt với tình trạng xơ cứng khớp, dính khớp hoặc teo cơ, liệt chi…

Khi thấy khớp gối có dấu hiệu bị tràn dịch, bạn cần thực hiện một số biện pháp chăm sóc ban đầu sau đây:

+ Nghỉ ngơi, hạn chế vận động.

+ Chườm đá lên đầu gối để giảm sưng nóng, giảm chảy máu, thời gian khoảng từ 15 - 20 phút.

+ Kê chân cao hơn ngực giúp giảm sưng, phù nề.

Sau đó, tùy thuộc vào mức độ và tính chất của bệnh mà có những phương pháp điều trị phù hợp:

+ Dùng thuốc: Ở mức độ nhẹ, bệnh nhân dùng một số loại thuốc bao gồm: Thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh khi có nguy cơ bị nhiễm khuẩn, thuốc kháng viêm corticoid dạng uống hoặc tiêm trực tiếp vào khớp. Việc sử dụng thuốc cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ và phải được kiểm soát chặt chẽ các tác dụng không mong muốn mà chúng gây ra.

+ Chọc hút dịch khớp: Khi lượng dịch quá nhiều cần chọc hút để giảm áp lực lên khớp, từ đó giảm triệu chứng sưng đau của bệnh. Tiêm thuốc chống viêm corticoid có thể kết hợp đồng thời trong quá trình này để điều trị. Tuy nhiên, lạm dụng chọc hút dịch khớp có thể gây tổn thương nặng nếu không may nhiễm trùng hoặc dẫn đến tình trạng cứng khớp, dính khớp.

+ Phẫu thuật: Người bệnh bị tràn dịch khớp gối trong trường hợp tổn thương thoái hóa quá nặng cần được phẫu thuật để điều trị. Phương pháp này đòi hỏi chi phí cao, ít gặp biến chứng nhưng nếu không may xảy ra thì rất nguy hiểm.

Giải pháp hỗ trợ điều trị tràn dịch khớp gối từ thảo dược thiên nhiên

Người bệnh dùng thuốc điều trị kéo dài phải đối mặt với nhiều tác dụng phụ như: Viêm loét dạ dày, hại gan, thận, teo cơ, loãng xương... Do đó, nhiều người có xu hướng sử dụng những sản phẩm an toàn, hiệu quả có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là hy thiêm có đặc tính giảm đau, chống viêm tại chỗ rất mạnh.

Ngoài ra, hy thiêm còn có tác dụng bảo vệ màng bao dịch khớp, tránh cứng khớp, giảm sưng phù, giảm đau các khớp ngoại biên rõ rệt. Hy thiêm được phối hợp với các thảo dược khác như: Cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương… sẽ giúp giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn tiến triển các bệnh mạn tính gây tràn dịch khớp gối như: Viêm khớp dạng thấp, viêm đa khớp hay thoái hóa khớp.

Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh giúp giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, ngăn chặn viêm khớp tái phát. Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng chống viêm, tiêu sưng, giúp xoa dịu căng thẳng, giảm mệt mỏi cho cơ thể.

Sản phẩm được chuyên gia đánh giá cao, giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học chuyên ngành và đặc biệt là được hàng triệu người tin tưởng sử dụng cho thấy hiệu quả tích cực.

Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Để điều trị bệnh tràn dịch khớp gối, hãy sử dụng thuốc đúng theo hướng dẫn và kết hợp cùng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây hy thiêm giúp tăng cường hiệu quả điều trị, hạn chế tác dụng không mong muốn của thuốc tây, bạn nhé!


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh là sự phối hợp giữa các thành phần: Hy thiêm, nhũ hương, sói rừng, bạch thược, L-Carnitine fumarate, magnesi, methylsulfonylmethane, pregnenolone, boron. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay. Sản phẩm dùng cho người viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, khô khớp, cứng khớp, vận động đi lại khó khăn do khô khớp.
Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Hoàng Thấp Linh đang có chương trình MUA 6 TẶNG 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp được tặng 1 hộp miễn phí; Đồng thời Hoàng Thấp Linh cam kết HOÀN TIỀN 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Liên hệ tổng đài miễn cước gọi 18006304 để được tư vấn và đặt hàng. Website: https://hoangthaplinh.vn/
Sản phẩm này không phải là thuốc va không có tác dụng thay thế thuốc chưa bệnh.
Quảng cáo
Theo Đời sống
back to top