“Trầm trồ” với hàng trăm loại bánh sắc màu tại Lễ hội bánh dân gian Nam bộ Cần Thơ

Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ IX Cần Thơ năm 2022 được tổ chức nhân dịp giỗ tổ Hùng Vương đã thu hút du khách với hàng trăm loại bánh lạ mắt, rực rỡ sắc màu.
can-tho-0.jpg

Với chủ đề “Bảo tồn và phát huy giá trị bánh dân gian Nam Bộ” lễ hội năm nay thu hút hơn 100 loại bánh dân gian, rực rỡ sắc màu khác nhau giúp tôn vinh ẩm thực của vùng đất Nam bộ.

can-tho-04.jpg

Đến với Lễ hội Bánh dân gian năm 2022, có 31 đơn vị đăng ký tham gia hội thi, với 173 nghệ nhân và 97 món bánh. Các loại bánh được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên như ngũ cốc, rau, củ, quả.

can-tho-25.jpg

Tại lễ hội, du khách được tham gia trải nghiệm nhiều món bánh quen thuộc như: bánh bò, bánh da lợn, bánh đúc, bánh xèo, bánh khọt,… đến các món bánh bị đang bị thất truyền như “bánh nhà nghèo”, bánh bột bán, bánh thuẫn,…

can-tho-13.jpg
Bánh da lợn từ củ dền và lá dứa thu hút du khách.

Tuy nhiên, với công thức và định lượng riêng, các món bánh của mỗi gian hàng đều mang một nét độc đáo, khác lạ.

can-tho-06.jpg

Đây cũng là dịp để du khách trải nghiệm nhiều hương vị đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Nam Bộ, đặc biệt là các loại bánh dân gian; tìm về ký ức tuổi thơ; sống trong không gian hoài niệm thời cha ông mở cõi; tìm hiểu văn hóa truyền thống dân tộc.

can-tho-14.jpg

Đặc biệt, năm nay Cần Thơ kết hợp 3 hoạt động lớn khánh thành Đền thờ Vua Hùng, Liên hoan Đờn ca tài tử và Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

can-tho-47-01.jpg

Du khách không khỏi ngạc nhiên vì Nam bộ mình có nhiều món bánh ngon và hấp dẫn đến như vậy. Cách trưng bày lại đẹp mắt, an toàn thực phẩm và giá cả phù hợp.

can-tho-54.jpg

Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, người dân Nam bộ đã sáng tạo, kết hợp gạo, nếp cùng những sản vật thiên nhiên ban tặng, chế biến thành nhiều loại bánh dân gian hấp dẫn với hương vị thơm ngon, đậm đà.

can-tho-1.jpg

Đây là cơ hội quảng bá, giới thiệu các giá trị văn hóa và sản phẩm du lịch đến du khách gần xa, đánh dấu hoạt động mở cửa du lịch trở lại.

can-tho-27.jpg

Có thể nói, bánh dân gian Nam bộ là loại hình văn hóa ẩm thực đặc trưng của người dân vùng đất phương Nam, được hình thành trong quá trình lao động sản xuất, giao thoa giữa các cộng đồng người. Do đó, Lễ hội bánh dân gian có ý nghĩa hết sức quan trọng trong cộng đồng người Nam bộ nói riêng cả cả nước nói chung.

can-tho-40.jpg
Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top