Trailer siêu bom tấn Hành tinh cát (Dune) sắp công chiếu tại Việt Nam

Dune (tựa Việt: Dune: Hành Tinh Cát) được Warner Bros chi mạnh với ngân sách lên tới 165 triệu đô. Siêu bom tấn sẽ khởi chiếu tại Việt Nam ngày 10/12/2021.
Trailer siêu bom tấn Hành tinh cát. Theo Warner Bros. Vietnam

Hành tinh Arrakis của Dune là một hoang mạc mênh mông, mở ra những chân trời tưởng như vô tận cùng vẻ đẹp hoang sơ thanh vắng. Để biến tầm nhìn của Denis Villeneuve trở thành hiện thực, đội ngũ sáng tạo của phim, mà đứng đầu là Đạo diễn hình ảnh Greig Fraser và Thiết kế sản xuất Patrice Vermette đã tạo ra một hành tinh Arrakis bằng cách dựng trước những màn hình xanh với những sân khấu âm thanh và trường quay rộng lớn tại Orgio Studios đặt tại Budapest, Hungary, sau đó tới với bối cảnh trực tiếp tại các sa mạc ở Jordan trong hơn một tháng và Abu Dhabi một tuần trước khi đóng máy.

dune0.jpg

Nhà sản xuất Mary Parent chia sẻ, đội ngũ sản xuất Dune đã quyết định dựng một phim trường lớn hơn hầu hết những bộ phim ở thời điểm này. Một số đại cảnh quan trọng như màn hạ cánh của các ornithopter cũng được quay tại đây.

dune-2.jpg

Nhắc tới ornithopter, một trong những loại phương tiện đặc biệt trong Dune, thì thiết kế sản xuất Patrice Vermette cùng giám đốc nghệ thuật David Doran đã cho ra một loại phương tiện được lấy cảm hứng từ loài chim và máy bay trực thăng, với độ dài gần 23 mét và độ dài sải cánh là gần 40m.

Trong một dự án tầm cỡ như Dune, đạo diễn Denis Villeneuve đã cất công tìm kiếm những gương mặt tài năng nhất phía sau ống kính để cùng ông tạo nên một bộ phim hoàn hảo.

Ngoài nhà thiết kế sản xuất Patrice Vermette từng hai lần được đề cử Oscar, biên tập Joe Walker cũng từng nhận hai đề cử hay giám sát hiệu ứng đặc biệt Gerd Nefzer, người từng giành được tượng vàng Oscar cho phần thể hiện xuất sắc của mình trong Blade Runner 2049,  còn có nhà sản xuất âm nhạc đình đám Hans Zimmer - người từng được đề cử vô số lần và giành tượng vàng Oscar danh giá.

dune1.jpg

Bên cạnh những cái tên đình đám, số lượng nhân viên đoàn quay của Dune cũng ấn tượng không kém. Chỉ riêng đại cảnh ornithopter hạ cánh đã có sự tham gia của khoảng 1000 người với vai trò các chuyên gia phi hành đoàn.

Đoàn phim tại Jordan có khoảng 800 nhân viên, và một nửa trong số họ thường xuyên làm việc trong các phân cảnh trên sa mạc.

dune-3.jpg
dune-4.jpg

Chia sẻ về “chàng thơ” Hollywood Timothée Chalamet, người đảm nhận vai nam chính Paul Atreides, Villeneuve nói: “Quá trình casting Timothée Chalamet rất đơn giản. Chẳng có quá trình nào hết. Tôi không có kế hoạch B nào hết. Chỉ có một mình Timothée thôi. Tôi thực hiện Dune với Timothée trong tâm trí mình, chỉ vậy thôi. Và thật may mắn khi tôi không quá vất vả để thuyết phục cậu ấy, vì Timothée thích kịch bản này và chúng tôi muốn hợp tác với nhau.”

Theo Đời sống
Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

‏"Vẻ đẹp có thể thay đổi thế giới" là điều kiến trúc sư đại tài người Italy, Renzo Piano tâm niệm trong gần 60 năm sự nghiệp của mình. Nhưng với Renzo Piano, đó không đơn thuần là vẻ đẹp cảm nhận bằng thị giác, đó còn là vẻ đẹp của tâm hồn, nhân cách và những giá trị văn hoá trường tồn của nhân loại.
‏Sân khấu thiết kế 5 vòng tròn ấn tượng và hoành tráng từ đạo diễn gạo cội Phạm Hoàng Nam.

Sun Group mang Đại nhạc hội Take me to the Sun đến Đà Nẵng tối 9/7

‏Tiếp nối chuỗi Lễ hội Carnival đường phố Sun Fest sôi động vẫn đang diễn ra mỗi tối thứ Bảy và Chủ Nhật hằng tuần đến 24/7/2022, Đại nhạc hội Take me to the Sun do Tập đoàn Sun Group đồng hành cùng TP Đà Nẵng tổ chức sẽ đem tới cho Đà Nẵng một đêm bùng cháy với âm nhạc và pháo hoa rực rỡ.
back to top