Trải nghiệm Hyundai Accent 2018 gần 200km: Xe tiện nghi, chạy vui

Trải nghiệm Hyundai Accent 2018 (The Amazing Race) là cuộc đua kỳ thú nhưng cũng không kém phần “kỳ quái” của Hyundai Thành Công dành cho giới phóng viên.
Trải nghiệm Hyundai Accent 2018

Trải nghiệm Hyundai Accent 2018 gần 200km trong hai ngày 17 – 18/6 với cung đường từ Hà Nội – Hải Dương – Hải Phòng – Đồ Sơn.

“Kỳ quái” ở chỗ đây không chỉ là cuộc thi thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu với thời gian ngắn nhất mà vẫn phải thực hiện những nhiệm vụ được đề ra với nhân vật chính là trải nghiệm Hyundai Accent 2018 mới ra mắt. Đây là mẫu xe hạng B được nâng cấp khá mạnh mẽ, với dải sản phẩm rộng với 4 phiên bản, giá đề xuất dao động từ 425 – 540 triệu đồng.

Tham gia sự kiện có 35 đại diện của các cơ quan truyền thông trên cả nước, được chia làm 9 đội trên 9 xe, mỗi xe có 4 người. Một đội bạn may mắn chỉ có 3 người, nhưng cũng không phải lợi thế vì cân nặng cũng xấp xỉ xe 4 người. Nhận được những trang bị cần thiết, chúng tôi lên đường.

Với thể lệ đưa ra là mỗi đội phải di chuyển từ Hà Nội – Hải Phòng với thời gian ngắn nhất, mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất và đặc biệt là phải hoàn thành 8 nhiệm vụ khác nhau trên hành trình. Thú vị hơn là cả 8 nhiệm vụ đều bí mật, các nhiệm vụ mới chỉ được đưa ra khi cả đội đã hoàn thành nhiệm vụ trước đó.

8h35 xuất phát. Chúng tôi phân công nhiệm vụ khá rõ ràng. Một người tập trung vào việc lái làm sao cho an toàn và tiết kiệm nhiên liệu nhất; 1 người bên phụ hỗ trợ tìm kiếm thông tin, hỏi đường, tìm kiếm chỉ dấu, 2 người sử dụng sự trợ giúp của các công cụ như, Google Map, Here Map, gọi điện thoại cho người thân… Nhờ đó, việc hoàn thành các nhiệm vụ ban đầu của ban tổ chức đưa ra không quá khó khăn.

Có những điểm đến khá dễ dàng vì gần Thủ đô như Ecopark, Bát Tràng nhưng cũng rất đánh đố là vườn vải tại làng vải Thanh Hà, Hải Dương thì chuyến đi này hứa hẹn sẽ không hề dễ dàng. Khi đến Hải Dương, đồng hồ trên xe chỉ mức trung bình chỉ gần 5 lít/100km, dù trước đó lên tới hơn 5,5 lít. Kết quả khá tốt này có được nhờ duy trì chân ga ổn định, vòng tua máy dưới 2.000 vòng/phút và tốc độ không dưới 60km/h.

Trên đường đến Hải Phòng, việc tìm đến nhà hát thành phố, giải đố mật mã tìm về cây xăng Đồ Sơn không có gì khó khăn.

Đặc biệt, kết quả tiêu hao nhiên liệu của cuộc thi thấp nhất là 4,53 lít/100km và cao nhất là 6,22 lít/100km được đánh giá là sát với thực tế nhất, khá khách quan. So với số liệu mà nhà sản xuất Hyundai Thành Công đưa ra theo thông tin Đăng kiểm là 5,6 lít/100km theo điều kiện hỗn hợp, con số thực thế này gần đúng, phản ánh đúng những gì người tiêu dùng có được với chiếc xe.

Chung cuộc trải nghiệm Hyundai Accent 2018, qua 6 tiếng tham gia các nhiệm vụ và nhất là việc lái xe tiết kiệm nhiên liệu thì giải Nhất thuộc về đội 9, giải Nhì thuộc về đội 7 và giải Ba thuộc về đội 8.

Minh Tâm

Theo Đời sống
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top