Trái cây siêu đắt có siêu ngon?

(khoahocdoisong.vn) - Những cặp dưa nửa tỉ đồng, chùm nho vài ba trăm triệu đồng… là những sản phẩm đắt không tưởng, thuộc dòng trái cây cao cấp của Nhật Bản và một số nước

Hỏi: Vì sao có những quả dưa có giá bằng cả cái ô tô, có nên ăn loại quả đắt như vậy không?

Hoàng Thị Minh Hồng (Hà Nội)

ThS Nguyễn Mạnh Khải, Khoa Công nghệ Sau thu hoạch, Học viện Nông nghiệp: Những cặp dưa nửa tỉ đồng, chùm nho vài ba trăm triệu đồng… là những sản phẩm đắt không tưởng, thuộc dòng trái cây cao cấp của Nhật Bản và một số nước. Họ có hệ thống cửa hàng phân phối loại quả này với giá cao hơn nhiều mức giá trung bình.

Trái cây Nhật Bản có giá cao và đạt được những mức không tưởng nhờ hội tụ các lý do hữu hình như giống, công trồng trọt và chăm sóc tỉ mỉ, đến các lý do vô hình, ảnh hưởng bởi văn hóa đấu giá, biếu tặng. Người sở hữu những quả này không hẳn vì để ăn mà nhiều khi còn là để ngoại giao, mở rộng mối quan hệ, khẳng định đẳng cấp…

Trái cây đắt vì khi trồng nó rất cầu kỳ. Trước khi trồng một dây dưa, nông dân lựa chọn những hạt giống tốt nhất để trồng trong nhà kính. Sau khi cây nở hoa, nông dân sẽ cắt bỏ hết các chồi phụ, hoa không cần thiết và chỉ thụ phấn cho những bông hoa đẹp nhất bằng tay thông qua một cây cọ. Khi cây kết quả, chỉ một quả duy nhất được chọn giữ lại để nó không phải cạnh tranh dinh dưỡng với quả khác trên cùng dây.

Các quả dưa sẽ được đội một chiếc nón (tương tự như nón lá) giúp không bị cháy nắng. Đặc biệt, các quả dưa còn phải được mát xa. Nông dân sẽ đeo găng tay trắng để mát xa nhẹ thường xuyên cho chúng, giúp quả đạt được hình cầu hoàn hảo và màu da đẹp hơn.

Việt Nam là nước có nhiều giống trái cây đặc sản. Nếu bạn không vì các lý do văn hóa hay ngoại giao, thì việc thưởng thức những đặc sản trong nước đã đủ để thể hiện “đẳng cấp” rồi.

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top