Trà từ lá sen, cam thảo và hoa cúc

(khoahocdoisong.vn) - Trà từ lá sen, cam thảo và hoa cúc là ý tưởng của nhóm học sinh Lê Quý Phước Nguyễn Nữ Diệu Linh, học sinh trường THCS Phú Bài, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế.

Theo nhóm tác giả sen, cam thảo đất và hoa cúc từ lâu đã là những loại thảo dược quý có nhiều tác dụng trong việc đem lại sức khỏe cho con người, không những thế các loại cây này đều rất sẵn có và quen thuộc trong cuộc sống. Chính vì thế, nhóm tác giả quyết định bắt tay thực hiện làm trà từ hỗn hợp các loại cây này.

Theo đó, bước đầu tiên là thu hái lấy lá sen, hoa cúc vàng, cây và rễ cam thảo đất rửa sạch. Bước thứ hai là làm héo lá sen hoa cúc và cây cam thảo. Bước thứ ba là cắt - vò- nghiền lá sen và hoa cúc, cam thảo. Đây là công đoạn tăng độ dập tế bào của lá, hoa làm cho toàn bộ khối lá, hoa được lên men đồng đều cùng một lúc ở cùng các điều kiện, thời gian như nhau, nhờ đó trà có tính đặc trưng nổi bật về hương vị và màu sắc của nước khi pha.

Bước thứ tư là phơi, sấy khô lá sen, cam thảo đất và hoa cúc. Bước thứ năm là cho hỗn hợp lá sen, hoa cúc và cam thảo đất vào chảo sao vàng hạ thổ. Bước cuối cùng là trộn tỉ lệ thích hợp cho mỗi gói trà 50g lá sen + 40g cam thảo đất + 10g hoa cúc. Khi dùng trà thì pha khoảng 5 - 7 gam trà với cùng khoảng 200ml – 300ml nước sôi nóng.

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top