Tra cứu kết quả khám trực tuyến: Lợi ích nhân đôi

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng triển khai trả kết quả khám chữa bệnh trực tuyến, giúp người bệnh thuận tiện tra cứu, chủ động quản lý sức khỏe dễ dàng.

Bệnh án điện tử giúp người dân không phải chờ đợi, đi lại nhiều

Ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế đã mang lại những tiện ích tuyệt vời, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Cùng với đăng ký khám bệnh online, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh hiện đã triển khai tra cứu kết quả khám bệnh trực tuyến trên trang thông tin điện tử (website) bệnh viện. Không chỉ mang lại lợi ích cho người bệnh, ứng dụng này mà còn giúp nâng cao hiệu suất công việc, tiết kiệm chi phí cho đơn vị.

Trước đây, người dân đến khám bệnh phải chờ đợi lấy các kết quả cận lâm sàng, sau đó mang về phòng khám ban đầu để các bác sĩ chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị. Với việc sử dụng bệnh án điện tử, kết quả tự động trả về phòng khám ban đầu đã rút ngắn thời gian thăm khám, giúp người bệnh không phải chờ đợi, đi lại nhiều lần.

tra-cuu-ket-qua.jpg
Tra cứu kết quả khám trực tuyến: Lợi ích nhân đôi

Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân dù được các bác sĩ thông tin về tình trạng bệnh trong quá trình thăm khám nhưng lại nhầm lẫn, dễ quên. Các phiếu trả kết quả khám lại dễ bị rách, hỏng hoặc thất lạc trong quá trình lưu trữ, nên hầu hết những lần khám tiếp theo hầu như bệnh nhân đều không nắm được tình trạng bệnh từ những đợt trước đó.

Dễ dàng theo dõi sức khỏe và tiết kiệm chi phí

Để giúp bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã ứng dụng triển khai trả kết quả khám chữa bệnh trực tuyến cho người bệnh. Tất cả kết quả cận lâm sàng (xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm, chụp X-quang, chụp cắt lớp vi tính, thăm dò chức năng…) của người bệnh trên phần mềm quản lý khám chữa bệnh sẽ được đẩy lên cổng thông tin riêng để họ có thể xem lại kết quả khám bất cứ lúc nào thông qua việc truy cập trực tuyến. Điều này giúp bệnh nhân thuận tiện tra cứu khi mỗi lần đến khám, chủ động theo dõi diễn biến bệnh, tiết kiệm đáng kể thời gian khi đến khám chữa bệnh.

tra-cuu-ket-qua-1.jpg
Hướng dẫn Tra cứu kết quả khám trực tuyến cho bệnh nhân.

Chị Nguyễn Thị Huyền ở phường Hà Tu, TP Hạ Long chia sẻ: “Trước đây đi khám bệnh, tôi cầm các kết quả xét nghiệm, chụp chiếu về nhà, nhưng hầu hết chúng đều bị thất lạc. Được các bác sĩ hướng dẫn tra cứu kết quả khám bệnh trực tuyến, tôi thấy rất thuận tiện cho người bệnh, kể cả khám ở đây hay lên tuyến trên cũng chỉ cần truy cập điện thoại và đưa kết quả thăm khám trước đó cho bác sĩ là được, không cần phải cầm phim chụp hay giấy tờ phức tạp, nhanh gọn và dễ dàng sử dụng”.

Hơn nữa, nhờ ứng dụng này, bệnh nhân có thể dễ dàng theo dõi xuyên suốt sức khỏe, tiến triển bệnh qua những lần khám, so sánh từng chỉ số xét nghiệm, kết quả khám sức khỏe tổng quát định kỳ. Ngoài những lợi ích mang lại cho người bệnh, ứng dụng tra cứu kết quả trực tuyến góp phần giảm chi phí in phim chụp, kết quả xét nghiệm, tiết kiệm đáng kể nguồn lực cho bệnh viện, từ đó tái đầu tư, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin và hệ thống lưu trữ, nâng cao chất lượng chuyên môn, phục vụ người bệnh tốt hơn.

Thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tối ưu hóa các dịch vụ tiện ích cho người dân đến khám chữa bệnh nhằm tạo ra những biến chuyển tích cực, nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đồng thời góp phần giảm nhẹ các thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng công tác quản lý điều hành và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top