Tra cứu dữ liệu thuế trên điện thoại

Thông qua ứng dụng eTax Mobile cài trên điện thoại thông minh, người nộp thuế có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin chính sách mới, tương tác với cơ quan thuế bất kỳ lúc nào.
thue-dien-thoai.jpg

Hỏi: Tôi nghe nói hiện nay đã có ứng dụng nộp thuế trên nền tảng thiết bị di động để hỗ trợ người nộp thuế. Xin hỏi ứng dụng này có tiện lợi gì, làm thế nào để sử dụng?

Nguyễn Văn An (Hải Dương)

Theo bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam: eTax phiên bản 1.0 (eTax Mobile V1.0) trên nền tảng thiết bị di động vừa được Tổng cục Thuế đưa vào ứng dụng. Ứng dụng nằm trong chiến lược chuyển đổi số của ngành thuế nhằm hỗ trợ tốt hơn cho người nộp thuế.

Hiện tại Việt Nam đã có hơn 60 triệu cá nhân được cấp mã số thuế. Thông qua ứng dụng eTax Mobile cài trên điện thoại thông minh, người nộp thuế có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin chính sách mới, tương tác với cơ quan thuế bất kỳ lúc nào.

Để sử dụng, người dùng tải ứng dụng eTax Mobile trên App store và CH play về điện thoại rồi đăng ký tài khoản để hiết lập giao dịch giữa người nộp thuế điện tử với cơ quan thuế. Sau khi đăng ký tài khoản, người dùng đặt mật khẩu và truy cập vào ứng dụng để sử dụng hỗ trợ và tiện ích.

Thông qua ứng dụng, bất kể ai có mã số thuế đều có thể tra cứu các khoản thuế của cá nhân mình bao gồm: Thuế sử dụng đất; Thuế thu nhập cá nhân; Thuế, phí, lệ phí của Hộ kinh doanh, Cá nhân kinh doanh; Tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính; nghĩa vụ tài chính về đất đai; lệ phí trước bạ phương tiện... Người dùng cũng có thể tra cứu hồ sơ quyết toán thuế; đăng ký thuế; lệ phí trước bạ ô tô, xe máy; tình trạng xử lý hồ sơ.

Ngoài ra, trên ứng dụng còn có các tiện ích hỗ trợ người nộp thuế như: Tra cứu công cụ tính thuế thu nhập cá nhân; tra cứu thông tin người phụ thuộc; tra cứu bảng giá lệ phí trước bạ ô tô, xe máy; tra cứu ngân hàng uỷ nhiệm thu; tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử; tra cứu địa chỉ giao dịch các đơn vị thuế; tin tức liên quan đến thuế...

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top