TPHCM yêu cầu ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá bất động sản

(khoahocdoisong.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản 2306/UBND-ĐT yêu cầu các sở, ngành, UBND TP Thủ Đức, UBND các quận huyện tăng cường công tác quản lý tình hình thị trường bất động sản (BĐS) trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu Sở Xây dựng theo dõi, nắm bắt thông tin, diễn biến của thị trường và xử lý kịp thời, để ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá BĐS trên địa bàn. Cũng như đánh giá, điều chỉnh bổ sung chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm trong việc thực hiện quy định về đầu tư kinh doanh BĐS.

Trong đó, tập trung kiểm tra, công khai danh sách các dự án chậm tiến độ do vướng mắc về pháp lý, vi phạm xây dựng; các dự án không thực hiện bảo lãnh, chưa nghiệm thu chất lượng công trình... Đồng thời, triển khai các chương trình nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố, kiểm tra, rà soát, báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án nhà ở sinh viên đầu tư từ ngân sách nhà nước. Trường hợp các dự án nhà ở sinh viên khai thác không hiệu quả, kịp thời báo cáo, đề xuất UBND TPHCM báo cáo Thủ tướng cho phép chuyển đổi công năng thành nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp.

Các sở, ngành, UBND TP Thủ Đức, UBND các quận huyện phải tăng cường công tác quản lý tình hình thị trường BĐS trên địa bàn thành phố.

Các sở, ngành, UBND TP Thủ Đức, UBND các quận huyện phải tăng cường công tác quản lý tình hình thị trường BĐS trên địa bàn thành phố.

Sở Tài nguyên và Môi trường được giao tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm, kịp thời các vi phạm trong thực hiện các quy định về quản lý sử dụng đất trên địa bàn. Trong đó, tập trung kiểm tra, công khai danh sách các dự án nhà ở đã thế chấp ngân hàng, dự án chậm tiến độ do vướng mắc về pháp lý, vi phạm về quản lý sử dụng đất, chưa nộp tiền sử dụng đất, chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà...

Giao Sở Tư pháp tổ chức triển khai thực hiện kịp thời các quy định pháp luật có liên quan đến thị trường BĐS. Công an TPHCM tăng cường công việc quản lý, giám sát, kiểm tra và xử lý nghiêm nhằm ngăn chặn hiện tượng tin đồn, đầu tư theo tâm điểm đám đông... gây bất ổn cho thị trường BĐS, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự xã hội và đời sống của người dân…

UBND TP Thủ Đức và UBND các quận, huyện được giao theo dõi, nắm bắt thông tin, diễn biến của thị trường và thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời để ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá BĐS trên địa bàn...

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top