TPHCM: Yêu cầu 4 trường quốc tế chấm dứt giảng dạy chương trình tích hợp

(khoahocdoisong.vn) - 4 trường quốc tế đang thực hiện giảng dạy chương trình tích hợp (Trường THCS-THPT Quốc tế APU, TH-THCS-THPT Quốc tế Sài Gòn Pearl, TH-THCS-THPT Quốc tế Canada và TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ) phải chấm dứt hoạt động thí điểm, khẩn trương chuyển đổi mô hình hoạt động ngay trong năm học 2020 - 2021.

Trong văn bản gửi Sở GD&ĐT TPHCM, UBND 24 quận, huyện về tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn. UBND TPHCM đã chỉ đạo, Sở GD&ĐT có trách nhiệm kiểm tra, rà soát báo cáo UBND TPHCM về tình hình các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài hoặc các cơ sở giáo dục phổ thông đang dạy chương trình giáo dục tích hợp (được Bộ GD&ĐT cho thí điểm trước đây) chuyển đổi mô hình quản lý, hoạt động theo Nghị định số 86/2018/NĐ-CP trong quý 2/2021.

Với các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài đang giảng dạy chương trình giáo dục tích hợp (được cho phép thí điểm trước đây) phải chấm dứt hoạt động thí điểm, khẩn trương chuyển đổi mô hình hoạt động ngay trong năm học 2020 - 2021. Những trường hợp chậm điều chỉnh, thành phố sẽ báo cáo Bộ GD&ĐT có hướng giải quyết.

Phụ huynh một trường quốc tế mang biểu ngữ yêu cầu trường đối thoại giải quyết học phí trong ngày nghỉ chống Covid-19.

Phụ huynh một trường quốc tế mang biểu ngữ yêu cầu trường đối thoại giải quyết học phí trong ngày nghỉ chống Covid-19.

UBND TPHCM cũng yêu cầu các quận, huyện chỉ đạo tăng cường công tác phối hợp nâng cao trách nhiệm quản lý, thường xuyên thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động các cơ sở giáo dục ngoài công lập (các trường đại học, phổ thông, mầm non, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, tư vấn du học, giáo dục kỹ năng sống…) trên địa bàn. Các quận, huyện chủ động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, giám sát hoạt động của các cơ sở đã được cấp phép, đảm bảo hoạt động đúng quy định, đúng nội dung được cấp phép.

Tuyệt đối không để các cơ sở hoạt động không phép, kịp thời xử lý nghiêm các cơ sở hoạt động không phép, không tuân thủ quy định, gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến quyền lợi của người học, người lao động. Tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát các cơ sở dịch vụ giữ trẻ ngoài giờ, nhất là những điều kiện nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Nghiêm cấm hoạt động dạy thêm trong các cơ sở dịch vụ giữ trẻ ngoài giờ.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top