TPHCM xử phạt hàng nghìn trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường

(khoahocdoisong.vn) - Từ ngày 28/3 đến nay, TPHCM đã xử phạt 4.360 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang khi ra đường, không thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội.

Mới đây, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, từ ngày 28/3 đến nay, TPHCM đã xử phạt 4.360 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang khi ra đường với tổng số tiền khoảng 868 triệu đồng. 

Cũng theo ông Nguyễn Thành Phong, tại TPHCM, từ ngày 3/4 đến nay, về cơ bản đã không xuất hiện ca nhiễm nào tại cộng đồng nên người dân có tâm lý chủ quan, lơ là. Tuy nhiên, nguy cơ phát sinh dịch bệnh vẫn còn cao, đặc biệt là trong thời gian giãn cách xã hội, một bộ phận người dân chưa chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như đã quy định. Cụ thể, gần đây, một số tuyến đường trung tâm dần trở nên đông đúc hơn dù TPHCM đã yêu cầu người dân chỉ ra đường khi thực sự cần thiết (mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, làm việc tại nhà máy, xí nghiệp…). Tại các địa điểm sinh hoạt công cộng, người dân bắt đầu tụ tập đông người để tập thể dục, đi dạo… Vì vậy, người đứng đầu UBND TPHCM tiếp tục kêu gọi, khuyến cáo người dân không chủ quan, lơ là và không ra ngoài khi không thực sự cần thiết.

"Nếu thực sự cần thiết phải ra ngoài thì cần đeo khẩu trang tại các khu vực công cộng và thực hiện quy định đứng cách xa người khác 2m. Yêu cầu các Sở ngành, quận, huyện, cơ quan, tổ chức chấn chỉnh việc lơi lỏng cách ly xã hội; tuyên truyền, phổ biến người dân nghiêm túc đeo khẩu trang khi ra ngoài đường và không ra đường khi không cần thiết. Trong đó, yêu cầu người đứng đầu và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phải nêu gương thực hiện các quy định về đeo khẩu trang khi ra ngoài đường, giãn cách xã hội, không tụ tập từ 2 người trở lên…", ông Nguyễn Thành Phong đề nghị.

Theo Đời sống
back to top