TPHCM: Xử phạt 2 cơ sở trong hệ thống nhà hàng Adora

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 11/7, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM (ATTP) cho biết, sau vụ việc một số khách hàng phản ánh có xảy ra nghi ngộ độc thực phẩm nhập viện cấp cứu. Ban Quản lý ATTP đã khẩn trương vào cuộc với ngành y tế để xác minh các nguyên nhân và điều tra.

Ban Quản lý ATTP đã tiến hành thanh tra toàn bộ cơ sở kinh doanh của hệ thống nhà hàng Adora trên địa bàn TPHCM. Qua kiểm tra 9 nhà hàng thuộc hệ thống nhà hàng Adora trên địa bàn TPHCM, Ban Quản lý ATTP ghi nhận, có 2 nhà hàng đang tạm dừng hoạt động do sửa chữa, còn 7 nhà hàng có đầy đủ giấy phép, cơ sở vật chất đáp ứng đủ các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm, nhân viên chế biến được tập huấn.

Tuy nhiên, nhà hàng Adora ở đường Ngô Gia Tự (quận 5) và nhà hàng Adora đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) bị phát hiện cống rãnh thoát nước bị ứ đọng, đây là nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm. Ban quản lý ATTP đã lập biên bản xử phạt mỗi cơ sở 8 triệu đồng. 

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, quá trình thẩm định, thanh tra ATTP là một quá trình diễn ra thường xuyên, liên tục trong suốt năm và tất cả những cơ sở này đã có kế hoạch thanh, kiểm tra. Khi mà có sự cố xảy ra trên địa bàn, Ban sẽ tiến hành kiểm tra lại, kiểm tra đột xuất.

Trả lời về vụ việc có nhiều người nhập viện nghi ngộ độc do ăn tiệc cưới tại nhà hàng Adora Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), bà Lan cho biết, hiện Ban Quản lý ATTP vẫn đang tiếp tục điều tra và khẳng định, đến giờ Ban vẫn ghi nhận không có trường hợp ngộ độc vài trăm người, thậm chí con số ít hơn là hàng chục người như một số tờ báo mạng đã thông tin. 

Theo Đời sống
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Tổng diện tích đất thu hồi là 149,65 ha, nguyên do xảy ra tình trạng lấn, chiếm đất vì thực hiện không đúng theo phương án sản xuất lâm nông nghiệp kết hợp, thiếu trách nhiệm trong quản lý đất được cho thuê.
back to top