TPHCM xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra lạm thu

(khoahocdoisong.vn) - TPHCM sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra vi phạm quy định về thực hiện các khoản thu, chi trên địa bàn

Văn phòng UBND TPHCM vừa có công văn khẩn gửi Sở GD&ĐT và UBND các quận, huyện yêu cầu chấn chỉnh thực hiện nghiêm các khoản thu trong năm học 2020 - 2021.

Công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức yêu cầu Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND các quận, huyện nghiêm túc chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện công khai đầy đủ cam kết chất lượng giáo dục và đào tạo, các điều kiện đảm bảo chất lượng và thu chi tài chính theo Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT (ngày 28/12/2017) của Bộ GD&ĐT về ban hành quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Sở GD&ĐT TPHCM và UBND quận, huyện có nhiệm vụ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra vi phạm quy định về thực hiện các khoản thu, chi trên địa bàn, công khai việc thanh tra, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm (nếu có).

Các cơ sở giáo dục phải phổ biến, tuyên truyền cho cha mẹ học sinh, Ban đại diện cha mẹ học sinh giáo viên hiểu rõ quy định.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top