TPHCM: Xử lý 3 cơ sở kinh doanh thịt heo bẩn, không nguồn gốc

Kiểm tra đột xuất, Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TPHCM phát hiện 2 cơ sở ở Hóc Môn kinh doanh thịt heo bẩn với khối lượng hơn 953kg, xử phạt 50 triệu đồng và yêu cầu tiêu hủy. Một cơ sở khác tại phường 25, Bình Thạnh cũng bị xử phạt vì kinh doanh thịt không có nguồn gốc, giấy tờ.
giet-mo.jpg
Kiểm tra đột xuất, Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TPHCM phát hiện 2 cơ sở ở Hóc Môn kinh doanh thịt heo bẩn, với khối lượng hơn 953kg. Hai cơ sở bị xử phạt 50 triệu đồng và yêu cầu chủ cơ sở tiêu hủy. Ảnh minh họa

Tại cuộc họp ở Trung tâm Báo chí TPHCM ngày 4/4, PGS.TS.DS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý An toàn Thực phẩm TPHCM cho biết, TPHCM đã có chương trình xóa bỏ các điểm giết mổ nhỏ lẻ, chỉ giữ lại các lò giết mổ tập trung.

Bên cạnh đó, TPHCM tiến hành đề án truy xuất nguồn gốc thịt heo, đảm bảo thịt heo an toàn từ trang trại, đến nơi giết mổ và tiêu thụ.

Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TPHCM đã báo cáo lên UBND TPHCM để xây dựng một cơ chế quản lý, giám sát chứ không phó mặc toàn bộ khâu chăn nuôi, giết mổ cho lực lượng nông nghiệp như Chi cục Chăn nuôi và Thú y của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TPHCM và chỉ khi heo xả ra mảnh thành thực phẩm mới thuộc quyền quản lý của Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TPHCM.

Việc xóa lò giết mổ lậu cũng như chống lại việc buôn bán heo chết, heo bệnh, hiện tại, cơ quan chức năng đang xem xét kỉ luật các cán bộ thú y liên quan, rà soát lại các quy trình giết mổ và tiêu thụ. 

Theo PGS.TS.DS Phạm Khánh Phong Lan, hầu như đêm nào lực lượng chức năng cũng có báo cáo heo không đảm bảo chất lượng bị bắt tại chỗ và tiêu hủy. 

Các cơ sở trong quản lý sản xuất kinh doanh thịt heo sẽ chịu sự kiểm tra của đội Quản lý An toàn Thực phẩm cũng như lực lượng liên ngành của quận huyện về nguồn gốc xuất xứ.

Do đó, không nên vì một vụ việc mà cho rằng thịt heo bẩn đang tràn lan trên thị trường.

Về phía người dân, bà Phong Lan cũng khuyến cáo nên mua thịt tại các địa chỉ uy tín.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top