TPHCM: Xin 6.500 tỷ đồng đầu tư y tế, được phân bố gần 600 tỷ

TPHCM cho biết cần đầu tư cho hệ thống y tế cơ sở và nâng cấp 3 bệnh viện đa khoa Hóc Môn, Củ Chi, Thủ Đức. Tuy nhiên, Bộ KHĐT chỉ phân bổ cho tổng số tiền 586 tỷ đồng, chưa tới 10% nhu cầu đăng ký.

Theo đó, đề xuất trong "Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội thuộc lĩnh vực y tế" của Chính phủ, TP. HCM cho biết cần đầu tư 184 dự án y tế cơ sở và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố với kinh phí tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng và 3 dự án nâng cao năng lực y tế với tổng kinh phí 4.500 tỷ đồng.

Tổng nhu cầu vốn hơn 6.500 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo danh mục dự án dự kiến cho 41 xã, phường và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật do Bộ KHĐT phân bổ, thì TPHCM được nhận tổng số tiền đầy tư 586 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo TP. HCM, đợt dịch vừa qua đã khiến thành phố bộc lộ nhiều hạn chế.

Thành phố hiện có 110 bệnh viện với 34.388 giường bệnh/8,13 triệu dân, đạt tỷ lệ 42,3 giường/10.000 dân. Mỗi năm tiếp nhận khoảng 30 triệu lượt bệnh nhân, 40-60% người bệnh từ các tỉnh khu vực phía Nam, dẫn đến tình trạng quá tải tăng dần mỗi năm.

Do đó, thành phố cần nguồn lực lớn để nâng cao năng lực  y tế cơ sở.

UBND TP. HCM mới đây đã có công văn gửi Bộ KHĐT, Bộ Y tế về danh mục dự án dự kiến bố trí từ nguồn Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top