TPHCM: Xây dựng tiêu chí đánh giá trường học an toàn

(khoahocdoisong.vn) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khẩn trương xây dựng bộ tiêu chí đánh giá an toàn về dịch bệnh Covid-19 để các trường học tự đánh giá an toàn trước ngày 30/04.
Sau khi đám ứng được tiêu chí an toàn trong điều kiện thuận lợi học sinh TPHCM có thể đi học lại vào tháng 5/2020.

Sau khi đám ứng được tiêu chí an toàn trong điều kiện thuận lợi học sinh TPHCM có thể đi học lại vào tháng 5/2020. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm yêu cầu, trước ngày 16/4, các quận, huyện có báo cáo về tiến độ thực hiện Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 tại doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có báo cáo về kế hoạch và phương án dạy và học các cấp, cần chủ động về phương án đi học trở lại sao cho an toàn.

Tuy nhiên, tình hình dịch trên thế giới tiếp tục lan rộng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM xây dựng bộ tiêu chí đánh giá an toàn về dịch bệnh ở các trường, trong đó các trường đại học trên địa bàn cần phối hợp xây dựng, để đến ngày 30/4 hoàn thành bộ tiêu chí này. “Nếu hết tháng 4/2020 mà điều kiện thuận lợi thì có thể tổ chức đi học vào giữa tháng 5/2020 với tâm thế đã đáp ứng tiêu chí đi học an toàn, trong điều kiện TPHCM vẫn còn người nhiễm hoặc nguy cơ lây nhiễm”.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu tiếp tục tập trung thực hiện bộ chỉ số đánh giá rủi ro lây nhiễm dịch bệnh tại các doanh nghiệp với tinh thần sản xuất phải đảm bảo an toàn. Đến ngày 25/4, tất cả các doanh nghiệp phải tự đánh giá. Từ đó, các quận huyện, đơn vị liên quan rà soát, ký xác nhận để đến tháng 5/2020 TPHCM có thể yên tâm hơn khi doanh nghiệp tiếp tục hoạt động sản xuất.

Hiệu trưởng Trường THPT Lê Thánh Tôn, Quận 7 TPHCM cho biết: “Hiện tại nhà trường vẫn đang triển khai dạy online cho học sinh, khi nào nhận được bộ tiêu chí đánh giá an toàn của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM thì nhà trường sẽ tiến hành đánh giá an toàn theo bộ tiêu chí này”.

Bên cạnh đó, các trường THCS trên địa bàn TPHCM soạn giáo án tất cả các môn và gửi cho học sinh tự học ở nhà, thông qua zalo, facebook học sinh có thể trực tiếp kết nối với giáo viên bộ môn. Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng đã chỉ đạo các trường mầm non công lập xây dựng clip dạy học, thông qua zalo, facebook gửi cho phụ huynh để các cháu có thể học tại nhà trong thời gian dịch bệnh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM đã ban hành bộ tiêu chí đánh giá rủi ro lây nhiễm tại doanh nghiệp hoạt động sản xuất an toàn. Sau khi các doanh nghiệp tự đánh giá, các địa phương sẽ kiểm tra, đánh giá lại. Điều này hết sức quan trọng sẽ giúp các doanh nghiệp có thể sản xuất với điều kiện nguy cơ lây nhiễm thấp nhất.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top