TPHCM: Xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá mức độ rủi ro riêng về dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 15/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TPHCM đã tổ chức họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn TP.
TPHCM kiểm tra thân nhiệt người dân từ miền Đông vào TP tại cầu Đồng Nai.

TPHCM kiểm tra thân nhiệt người dân từ miền Đông vào TP tại cầu Đồng Nai.

Theo GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TPHCM, đến nay đã xét nghiệm 1.294 công nhân tại khu lưu trú của Khu chế xuất Tân Thuận, tất cả đều có kết quả âm tính. Đối với người nhập cảnh, người nghi ngờ mắc và người tiếp xúc với các ca bệnh đã thực hiện xét nghiệm 36.066 trường hợp. Trong thời gian tới, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP sẽ tiếp tục phối hợp UBND các quận huyện và lực lượng y tế địa phương tổ chức kiểm tra, giám sát việc tự đánh giá theo Bộ chỉ số của các doanh nghiệp và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục giám sát các cửa ngõ TP, thực hiện xét nghiệm tầm soát Covid-19 đối với hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, ga đường sắt Sài Gòn.

Bên cạnh đó, Sở Y tế sẽ phối hợp cùng các sở (Giáo dục, Du lịch, Công Thương, Giao thông,..) xây dựng các bộ tiêu chí đặc thù cho từng lĩnh vực để chủ động ứng phó dịch bệnh, từ đó xây dựng quy tắc chuẩn mực mới để luôn chủ động ứng phó và kiểm soát tốt đối với dịch bệnh Covid-19 và cả các dịch bệnh khác.

Kiểm tra tất cả người dân từ miền Tây đi vào TP tại Quốc lộ 50.

Kiểm tra tất cả người dân từ miền Tây đi vào TP tại Quốc lộ 50.

Phát biểu tại buổi giao ban, Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm khẳng định, TP sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 22/4, tiếp tục tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở xử lý các trường hợp không tuân thủ các yêu cầu phòng, chống dịch tại cộng đồng, tại các doanh nghiệp sản xuất.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm cho biết, TP hiện tại không thiếu khẩu trang, lương thực, thực phẩm. TP đã công bố trên 1.400 điểm bán khẩu trang, 2.610 điểm siêu thị, chợ truyền thống, cửa hàng tiện lợi với nguồn lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu dồi dào, dự trữ tăng từ 50% đến 100%. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai thực hiện đánh giá Bộ chỉ số rủi ro lây nhiêm đối với doanh nghiệp qua mạng; phối hợp với các nhà mạng viễn thông hoàn thiện các phương án kỹ thuật triển khai giám sát mật độ thuê bao tại các khu vực, trước mắt có thể thí điểm tại một số quận trung tâm như quận 1, quận 3, quận 5,…Đồng thời, từ bài học giám sát rủi ro lây nhiễm tại các doanh nghiệp, đề nghị Sở Y tế phối hợp cùng các ngành  xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá mức độ rủi ro riêng về dịch Covid-19, hoàn thành trước ngày 30/4 và bắt đầu triển khai đánh giá từ đầu tháng 5 để sớm ổn định lại đời sống cũng như các hoạt động khác.

TPHCM là 1 trong 12 địa phương thuộc Nhóm nguy cơ cao. Bao gồm: Hà Nội, TPHCM, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hoà, Tây Ninh và Hà Tĩnh. 12 tỉnh cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến ngày 22/4 có thể đến 30/4 tuỳ tình hình cụ thể.

Hải Linh

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top