TPHCM: Vì sao huyện Củ Chi xin lùi thời gian mở cửa trường học

Trong khi học sinh lớp 9 và 12 trên địa bàn TPHCM trở lại trường học trực tiếp vào sáng 13/12 thì huyện Củ Chi đề xuất lùi thời gian tổ chức cho học sinh đến trường sau một tuần.
hs-truong-thpt-bui-thi-xuan-quan-1-tphcm-trong-ngay-dau-tien-hoc-tap-truc-tiep-tai-truong..jpg
HS Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1, TPHCM) trong ngày đầu tiên học tập trực tiếp tại trường.

Ông Trần Văn Toản, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Củ Chi cho biết, huyện đề xuất với TP cho lùi thời gian tổ chức HS đến trường học trực tiếp sau một tuần so với lộ trình của TP.

Theo ông Toản, sở dĩ huyện đề xuất lùi thời gian tổ chức học trực tiếp do tỷ lệ phụ huynh HS đồng thuận với việc con em đi học trở lại còn thấp. Đơn cử có khối lớp chỉ khoảng 30% phụ huynh đồng ý cho con em đi học.

Bà Phạm Thị Thanh Hiền, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cũng cho biết việc đi học trực tiếp với học sinh rất cần thiết, nhưng phụ huynh trên địa bàn chưa thống nhất cao trong việc cho con em trở lại lớp.

Chính vì thế, UBND huyện quyết định lùi thời gian đón HS lớp 9 và 12 một tuần so với mốc chung của TP. Dự kiến đến ngày 20/12, học sinh huyện này sẽ đi học trở lại.

Theo lộ trình của UBND TP, khoảng 150.000 học sinh lớp 9, lớp 12 đã trở lại trường học trực tiếp tứ sáng nay (13/12) sau 4 tháng ngừng đến trường.

Sau 2 tuần thí điểm, từ ngày 27/12, ngành giáo dục sẽ tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm. Căn cứ kết quả học tập trực tiếp sau 2 tuần và tình hình dịch Covid-19, Sở GD&ĐT TPHCM phối hợp với Sở Y tế tham mưu cho UBND TP xem xét và quyết định tiếp tục mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn TP từ ngày 3/1/2022.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top