TPHCM vẫn tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp

Chiều ngày 23/2, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khẳng định, hiện tại ngành giáo dục thành phố vẫn tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp.

Trước đó, cùng ngày, trên mạng xã hội lan truyền thông tin “Học sinh TPHCM chuẩn bị dừng học trực tiếp. Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức họp khẩn để đưa ra quyết định?”.

bac-bo-thong-tin.jpg
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khẳng định, đây là thông tin giả mạo. Hiện tại ngành giáo dục thành phố vẫn tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp. 

Lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHCM khẳng định, đây là thông tin giả mạo.

Trong chiều 23/2, UBND TPHCM cũng đã có văn bản khẩn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, Sở Y tế TPHCM, UBND TP Thủ Đức và 21 quận, huyện về hướng dẫn kiểm soát dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục.

Hướng dẫn này nhằm tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị trường học trong bối cảnh số ca nhiễm tăng, trong đó số ca nhiễm cao ở hai bậc tiểu học và THCS.

Số ca mắc Covid-19 vào ngày 22/2/2022 được ghi nhận là hơn 1.300 ca. Số ca nhập viện tăng nhưng số ca bệnh nặng và tử vong vẫn đang ở mức thấp. Qua kết quả giám sát, Omicron hiện đang là biến chủng chủ yếu gây bệnh tại TPHCM.

Để tăng cường miễn dịch trước biến chủng Omicron, tiêm chủng là biện pháp cực kỳ quan trọng. Do đó. các quận huyện, TP Thủ Đức tiếp tục tổ chức, mời gọi người dân ra tiêm chủng.

Bên cạnh đó, ngành y tế thành phố còn triển khai chiến lược bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ bao gồm cả trẻ em có tình trạng béo phì.

Từ ngày 14/2 đến nay, TPHCM đã ghi nhận hơn 7.500 học sinh và giáo viên (gồm 6.800 học sinh và hơn 700 giáo viên) mắc Covid-19, trong khi tuần trước đó chỉ có gần 600 trường hợp.

Về ứng phó với tình hình nhiễm Covid-19 ở trẻ em, Sở Y tế TPHCM cũng đã tổ chức cuộc họp với các chuyên gia chuyên ngành Nhi khoa về tổ chức, thu dung điều trị khi số trẻ em nhiễm Covid-19 gia tăng; đồng thời chuẩn bị sẵn sàng việc tổ chức tiêm chủng cho trẻ 5 - 12 tuổi khi có hướng dẫn từ Bộ Y tế.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top