TPHCM: Trường học phải đạt từ 8-10 tiêu chí an toàn mới được mở cửa

Theo tờ trình của Sở GD&ĐT TPHCM, trường học phải đạt từ 8-10 tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch mới được mở cửa trở lại.

Sở GD&ĐT TPHCM vừa trình UBND TP dự thảo lần 3 bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở GD phổ thông, mầm non, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống... trên địa bàn TP.

Bộ tiêu chí đánh giá an toàn tại cơ sở giáo dục phổ thông gồm 10 thành phần. Ở mỗi tiêu chí, các trường được chấm điểm đạt hoặc không đạt thay vì chấm theo thang điểm 10 như dự thảo trước.

Trong 10 tiêu chí thành phần, có một số nội dung đáng chú ý như: Về tỷ lệ giáo viên tiêm văcxin, để được chấm loại đạt, thì 100% giáo viên, nhân viên làm việc trực tiếp tại trường đã được tiêm đủ liều văcxin hoặc là F0 đã khỏi bệnh.  

Về số lượng học sinh, giáo viên tập trung tối đa tại trường học, bộ tiêu chí yêu cầu số lớp và số học sinh trong mỗi lớp không quá 50% theo tiêu chuẩn hiện hành (lớp tiểu học 35 em, lớp THCS, THPT 45 em). Nếu quá 50%, trường bị chấm không đạt.

Tùy theo mức độ an toàn mà trường học được hoạt động hay không, hoặc phải có biện pháp khắc phục. Cụ thể:

Đạt 8-10 tiêu chí thành phần: Mức độ an toàn cao (cơ sở giáo dục được tổ chức hoạt động dạy học).

Đạt 6-7 tiêu chí thành phần: Mức độ an toàn (cơ sở giáo dục được tổ chức hoạt động dạy học; trong vòng 48 giờ phải khắc phục các tiêu chí thành phần không đạt để đạt ít nhất 8 tiêu chí thành phần).

Đạt dưới 6 tiêu chí thành phần: Chưa đảm bảo an toàn (cơ sở giáo dục không được tổ chức hoạt động dạy học; phải khắc phục các tiêu chí thành phần không đạt để đạt ít nhất 6 tiêu chí thành phần mới được tổ chức hoạt động dạy học).

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top