TPHCM trục xuất 14 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

14 người nước ngoài vượt biên giới phía Bắc rồi theo đường bộ vào TPHCM, trốn trong các khách sạn, bị cảnh sát phát hiện, trục xuất.

Tối 16/11, Công an TPHCM cho biết vừa tổ chức trục xuất 14 người nước ngoài nhập cảnh trái phép bị phát hiện tại TPHCM. Đây là đợt trục xuất lần thứ 7 từ đầu năm 2021 đến nay.

luc-luong-cong-an-dua-14-nguoi-bi-truc-xuat-ve-nuoc.jpg
Lực lượng công an đưa 14 người bị trục xuất về nước.

Theo Công an TPHCM, những người này khai nhận thông qua một số người Việt Nam môi giới, tổ chức cho họ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch ở biên giới phía Bắc, Tây Nam của Việt Nam.

Sau đó, họ đi xe ô tô vào TPHCM và được đưa vào các khách sạn cư trú trái phép.

Thậm chí các nghi phạm cầm đầu đường dây này còn lựa chọn khách sạn tại trung tâm TP, khu vực có đông người nước ngoài tạm trú, nhằm tránh bị phát hiện.

Những người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam vừa bị phát hiện, bắt giữ chủ yếu là tìm việc làm, hoạt động vi phạm pháp luật, hoặc nhằm xuất cảnh trái phép sang nước thứ 3.

Công an TPHCM cho biết từ đầu năm 2021 đến nay lực lượng chức công an đã tổ chức 6 đợt áp giải, trục xuất 264 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đến TPHCM.

Riêng năm 2020, Công an TPHCM đã phát hiện, xử lý 82 vụ/319 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đến TPHCM.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top