TPHCM triển lãm ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của bác sĩ Alexandre Yersin

Trong khuôn khổ Tuần lễ Pháp ngữ thường niên, tại TPHCM, Tổng Lãnh sự quán Thụy Sĩ  với sự hợp tác của “Hiệp hội những người ái mộ bác sĩ Alexandre Yersin  tại Thụy Sỹ” sẽ tổ chức Triển lãm ảnh và trình chiếu một bộ phim tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp của bác sĩ Alexandre Yersin (1863-1943), nhà Vi khuẩn học sinh ra tại Thụy Sĩ, người đã phát hiện ra trực khuẩn gây bệnh dịch hạch, đã sống và làm việc phần lớn quãng đời tại Việt Nam.

Theo đó, từ ngày 17/3 đến hết ngày 23/3/2018 (từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối, chủ nhật đóng cửa) tại Viện trao đổi văn hóa với Pháp (IDECAF), 31Thái Văn Lung, Quận 1,TPHCM. Sẽ diễn ra Triển lãm giới thiệu bộ sưu tập ảnh do bác sĩ Alexandre Yersin thực hiện khi ở Việt Nam, 60 bức ảnh được lựa chọn để giới thiệu lần đầu tiên trước công chúng sẽ là cơ hội hiếm hoi cho phép chúng ta khám phá niềm đam mê nhiếp ảnh của bác sĩ Yersin. Vào của tự do.

Các bức ảnh được lựa chọn để triển lãm là nguồn tư liệu và bằng chứng quý giá về quãng thời gian sống tại Việt Nam của bác sĩ Yersin. Qua đó, chúng ta sẽ thấy được bác sĩ Yersin không chỉ là một biểu tượng rực rỡ về trí tuệ khoa học mà còn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Triển lãm là hình ảnh một thế giới sơ khai và khách tham quan sẽ không thể thờ ơ với nó. Những bức ảnh này thực sự biết kể câu chuyện của mình và sẽ giúp chúng ta mãn nhãn khi tham dự.

Cũng tại EDICAF (28 Thái Văn Lung, quận 1), vào lúc 18 giờ 30 ngày 19/3/2018, bộ phim tài liệu “Sống mà không dịch chuyển thì không phải là sống” của đạo diễn Stéphane Kleeb cũng sẽ được trình chiếu, bộ phim giúp chúng ta có một cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc đời của bác sĩ Yersin. Sự kiện nổi bật của chương trình là sự tham dự của đạo diễn nổi tiếng người Thụy Sỹ. Tại đây, khán giản sẽ có cơ hội được giao lưu trực tiếp với đạo diễn Kleeb trước buổi chiếu phim. Phim tiếng Pháp và có phụ đề tiếng Việt. Vào cửa tự do.

Ngoài ra, vào lúc 10 giờ sáng thứ bảy, 17/3/2018, tại EDICAP, (28 Lê Thánh Tôn, quận 1), bộ phim hoạt hình Thụy Sỹ “Hành trình cuộc sống” (Hay “Cuộc đời bí ngòi”) của đạo diễn Claude Barras cũng được trình chiếu. Bộ phim kể về câu chuyện của một cậu bé bị gửi vào nhà tình thương. Trong phim, những đứa trẻ bị ngược đãi đã tìm được sức mạnh của mình nhờ vào sự đoàn kết. Phim đã được đề cử giải phim hoạt hình hay nhất tại Oscar năm 2017 và đã đạt nhiều giải thưởng điện ảnh tại Châu Âu. Phim tiếng Pháp và có phụ đề tiếng Việt.

Thuỷ Nguyễn

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top