TPHCM triển khai tiếp nhận ý kiến, kiến nghị và phản ánh của cử tri qua tổng đài 1022

(khoahocdoisong.vn) - Nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; đồng thời để tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri và nhân dân trên địa bàn thành phố, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố ngày một tốt hơn; Thường trực HĐND TPHCM khóa X triển khai kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri qua tổng đài 1022 kể từ 0 giờ ngày 16/7.

Theo đó, cử tri trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022 nhấn phím 1 để thông tin nội dung của mình cần phản ánh, kiến nghị đến HĐND TPHCM. Khi gọi điện đến tổng đài, cử tri cần cung cấp đầy đủ các thông tin như sau: Họ và tên; Số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử; Nội dung thông tin phản ánh, kiến nghị; cung cấp hình ảnh, video, bản ghi âm (nếu có). 

Cử tri trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022 nhấn phím 1 để thông tin nội dung của mình cần phản ánh, kiến nghị đến HĐND TPHCM.

Cử tri trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022 nhấn phím 1 để thông tin nội dung của mình cần phản ánh, kiến nghị đến HĐND TPHCM.

Cơ chế xử lý các thông tin của cử tri phản ánh, kiến nghị: Các thông tin của cử tri sẽ được bảo mật theo quy định. Đối với nội dung của cử tri phản ánh, kiến nghị sẽ được Thường trực HĐND TPHCM tiếp nhận, chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Cơ chế giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri: Thường trực và các Ban của HĐND TPHCM sẽ trực tiếp giám sát và phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, với HĐND TP Thủ Đức, 5 huyện cùng giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri. 

Trong thời điểm hiện nay, qua tổng đài 1022. Thường trực HĐND TPHCM sẽ tập trung nhận những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. Từ đó, chính quyền thành phố sẽ tiếp thu, xem xét và triển khai ngay các giải pháp hiệu quả hơn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện các chính sách hỗ trợ. 

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top