TPHCM: Triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện mùa khô năm 2021

(khoahocdoisong.vn) - Nhằm chuẩn bị ứng phó với đợt nắng nóng mùa khô năm 2021,Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng triển khai các giải pháp, kịch bản đã đề ra để đảm bảo cung cấp điện cho toàn địa bàn thành phố.

EVNHCMC đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện rà soát đánh giá và cập nhật các giải pháp điều hòa, cân đối lưới điện hiện hữu theo phương án cấp điện mùa khô năm trước, phù hợp với các kịch bản dự báo phụ tải trong mùa khô năm 2021, đảm bảo lưới điện đáp ứng tiêu chí vận hành N-1; tăng cường sử dụng các giải pháp như máy phát, máy biến áp lưu động, thi công live-line, không bố trí công tác có mất điện để cung cấp điện liên tục cho khách hàng; khai thác dữ liệu từ hệ thống đo đếm từ xa (MDIS) để có các kịch bản vận hành phù hợp trong giai đoạn mùa khô 2021.

EVNHCMC đã chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng triển khai các giải pháp, kịch bản đã đề ra để đảm bảo cung cấp điện cho toàn địa bàn thành phố.

EVNHCMC đã chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng triển khai các giải pháp, kịch bản đã đề ra để đảm bảo cung cấp điện cho toàn địa bàn thành phố.

Ngoài ra, EVNHCMC còn tập trung vào công tác đầu tư xây dựng, đẩy nhanh tiến độ để đóng điện các công trình mới nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của các tháng mùa khô. Trong đó, bổ sung 1 công trình lưới điện 220kV, 5 công trình lưới điện 110kV và 18 công trình lưới điện 22kV. 

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, để chuẩn bị ứng phó với đợt nắng nóng mùa khô năm 2021, EVNHCMC đã chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh triển khai áp dụng phương pháp sửa chữa bảo dưỡng theo CBM (sửa chữa bảo dưỡng hệ thống điện dựa trên tình trạng vận hành của thiết bị - bảo trì theo điều kiện) để nâng cao chất lượng công tác chẩn đoán thiết bị và bảo trì định kỳ. Trong trường hợp có sự cố xảy ra, các đơn vị phải tuân thủ nghiêm ngặt chủ trương “chuyển tải trước, xử lý sự cố sau”, thực hiện chuyển tải nguồn điện qua một mạch/nhánh khác để tái lập điện ngay cho khách hàng.

Theo Đời sống
back to top