TPHCM: Tổ chức tiêm văcxin trái phép, 2 bị can bị đề nghị truy tố

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa có kết luận chuyển Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp, đề nghị truy tố 2 bị can đã tổ chức tiêm văcxin trái phép ở quận 11.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đề nghị truy tố ông Nguyễn Thanh Tuấn (43 tuổi, nguyên trưởng Ban tuyên giáo Quận ủy quận 11, giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 11) về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và bà Lê Thị Kim Dung (33 tuổi, ngụ quận 4) về tội "lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi".

de-nghi-truy-to-2-bi-can-to-chuc-tiem-vac-xin-trai-phep-o-132903127.jpg
Đối tượng Lê Thị Kim Dung.

Theo điều tra, cuối tháng 7/2021, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an TPHCM, phát hiện tài khoản Facebook "Kim Zunf" (tên thật Lê Thị Kim Dung) đăng thông tin cung cấp dịch vụ tiêm văcxin Covid-19 tại TPHCM, hoạt động trong nhóm riêng Facebook "Hội những người tiêm vắc xin Covid-19" với hơn 6.000 thành viên.

Nhiều trường hợp đã liên lạc, kết nối qua mạng hoặc trực tiếp trao đổi, thỏa thuận giá tiêm văcxin (từ 2-4 triệu đồng/liều). Đồng thời, yêu cầu khách hàng cung cấp giấy tờ tùy thân lập danh sách tiêm. Sau khi có lịch tiêm, khách hàng phải đặt tiền cọc, khi tiêm xong phải chuyển khoản thanh toán đủ tiền cho Dung.

Đến chiều 3/8/2021, qua công tác nghiệp vụ, PA05 phối hợp Công an quận 11 phát hiện Dung đang tổ chức cho 2 người đến tiêm văcxin tại địa điểm một trường mầm non (ở phường 10, quận 11).

Kết quả điều tra cho thấy, giữa tháng 7/2021, ông Nguyễn Thanh Tuấn được phân công làm tổ trưởng tổ tiêm văcxin Covid-19 tại địa điểm trường mầm non (phường 10) trong đợt 5 tiêm văcxin của TPHCM.

Trong thời gian này, ông Tuấn giúp cho bà Tr. (giám đốc một công ty) đưa 11 người ngoài danh sách đến tiêm văcxin ngừa Covid-19 tại trường mầm non (từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8/2021). Sau đó bà Tr. chuyển khoản cho ông Tuấn 16 triệu đồng "tiền cảm ơn".

Còn Dung (bạn học của Tr.) được Tr. cho số điện thoại ông Tuấn để Dung liên lạc qua Zalo "giúp" tiêm văcxin. Trong 3 đợt (từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8/2021), ông Tuấn đã "giúp" Dung đưa 20 người đến tiêm văcxin trái phép, thu lợi bất chính hơn 50 triệu đồng và Dung chuyển khoản cho ông Tuấn 16 triệu đồng...

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 8/8/2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã hoàn tất các thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Kim Dung để điều tra hành vi "lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi". Sau đó củng cố hồ sơ, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Thanh Tuấn để điều tra hành vi "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top