TPHCM tính sớm việc chăm lo Tết để người lao động yên tâm sản xuất

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM cho biết, đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán 2022 cho đoàn viên công đoàn, công nhân, người lao động.

Theo đó, các phương án tổ chức trong điều kiện bình thường mới và phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, công đoàn cơ sở chủ động tham gia, tăng cường đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch nghỉ Tết, phương án chi trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi... và sớm có thông báo công khai với người lao động để an tâm sản xuất.

Chậm nhất vào ngày 15/12/2021, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội, cơ quan LĐ-TB-XH địa phương để rà soát, nắm bắt các doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội, thường xuyên chậm trả lương, không có khả năng chi trả lương, thưởng tết... để có biện pháp giải quyết.

ke-hoach-cua-cong-doan-tphcm-con-co-cac-hoat-dong-nhu-cham-lo-nguoi-lao-dong-bi-tai-nan-lao-dong-mat-viec-lam-hoac-khong-co-viec-lam-on-dinh-do-anh-huong-boi-covid-19....jpg
Kế hoạch của Công đoàn TPHCM còn có các hoạt động như chăm lo người lao động bị tai nạn lao động, mất việc làm hoặc không có việc làm ổn định do ảnh hưởng bởi Covid-19...Ảnh minh họa.

Tết Nguyên đán 2022, Công đoàn TPHCM cũng tổ chức chương trình "Tấm vé nghĩa tình", phấn đấu trao tặng 35.000 vé xe, vé tàu, vé máy bay cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để về quê đón tết.

Ngoài ra, công đoàn các cấp cũng sẽ đẩy mạnh các chương trình phúc lợi đoàn viên, tổ chức "Phiên chợ 0 đồng", "Chương trình ngày giảm giá"... tại các doanh nghiệp có đông lao động; chương trình "Tết sum vầy" cho khoảng 10.000 hộ gia đình không có điều kiện về quê.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top