TPHCM, tiêu chí ca mắc Covid-19 mới vẫn ở cấp độ 3

2 tuần qua, TPHCM ở cấp độ 2, nhưng tiêu chí ca mắc mới vẫn ở cấp độ 3. Theo Sở Y tế TPHCM, số nhập viện và tử vong những ngày gần đây có dấu hiệu tăng nhẹ.

Điều đó có nghĩa là, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn TPHCM còn rất phức tạp, khó lường.

Đáng lo ngại, trong mấy ngày qua, 5 - 10% số ca cấp cứu nhập vào các bệnh viện trên địa bàn thành phố có kết quả xét nghiệm nhanh hoặc PCR dương tính với SARS-CoV-2.

xét nghiệm tại BV
Thời gian gần qua, ghi nhận 5 - 10% số ca cấp cứu nhập vào các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Hầu hết các ca bệnh không có triệu chứng nên dễ là nguồn lây cho các bệnh nhân khác.

Hầu hết các ca bệnh không có triệu chứng nên dễ là nguồn lây cho các bệnh nhân khác.

Trong khi đó, hầu hết các bệnh viện lớn của TPHCM đều là những bệnh viện đa khoa hoặc chuyên khoa tuyến cuối, tiếp nhận và điều trị rất nhiều ca nặng chuyển đến từ các tỉnh khác.

Ngày 6/11, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), Ban chỉ đạo phòng chống dịch và trạm y tế của xã Xuân Thới Thượng, xã Bà Điểm (Hóc Môn) đã xác định có 9 ổ dịch Covid-19 trong cộng đồng cần được kiểm soát. 729 người dân được xét nghiệm nhanh phát hiện 81 ca Covid-19.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top