TPHCM tiếp tục nới lỏng lệnh cấm cho cửa hàng ăn uống

TP. HCM cho phép các cơ sở hoạt động kinh doanh ăn uống tại chỗ được thí điểm hoạt động đến 22h hàng ngày. Đối với địa bàn thuộc cấp độ dịch 1 và 2, các cơ sở kinh doanh ăn uống hoạt động bình thường mới.

Cụ thể, theo công văn khẩn mới được UBND TP. HCM ban hành về nội dung hoạt động kinh doanh ăn uống tại chỗ, địa bàn cấp độ 1,2 được hoạt động trở lại bình thường.

Địa bàn cấp độ 3 hoạt động đến 22h hằng ngày. Đồng thời, số lượng khách không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm, không được bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn.

Đối với địa bàn cấp độ 4 vẫn chỉ cho phép bán mang về.

Thí điểm này sẽ được thực hiện tới hết 30/11. Sau đó thành phố sẽ có chỉ đạo tiếp.

Trước đó, theo Quy định tạm thời các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn mới được ban hành ngày 16/11, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, khiêu vũ, karaoke, UBND TPHCM cho phép được hoạt động tại "vùng xanh", hoạt động hạn chế ở "vùng vàng", "vùng cam" và không hoạt động tại "vùng đỏ".'

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top