TPHCM: Thượng úy công an hy sinh khi đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Công an quận 6, TPHCM cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Hứa Hán Võ (27 tuổi, ngụ quận 6) để làm rõ việc một thượng uý công an hy sinh khi đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, khi tổ tuần tra phòng chống dịch Covid-19 của Công an quận 6 trên đường làm nhiệm vụ thì phát hiện Hứa Hán Võ chạy xe máy ngoài đường vi phạm quy định phòng chống dịch nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, Võ liền tăng ga bỏ chạy, lúc này Thượng úy P.T.T. (29 tuổi), cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận 6 đuổi theo đối tượng. Truy đuổi đến đường Lò Gốm thì xe của Thượng úy công an bất ngờ bị mất lái leo lên vỉa hè rồi tông vào nhà dân. Mặc dù được đồng đội kịp thời chở đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng thượng úy công an không qua khỏi.

Hiện trường vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn.

Ngay sau đó, Công an quận 6 đã triển khai các lực lượng truy bắt đối tượng. Biết không thể trốn thoát, Hứa Hán Võ đã đến trụ sở công an trình diện và khai nhận hành vi.

Các đơn vị nghiệp vụ Công an quận 6 và Công an TPHCM đã tới khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera để tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Công an cũng sẽ điều tra làm rõ xem đối tượng Hứa Hán Võ có tác động vào xe của Thượng úy T. khiến anh mất lái dẫn đến hy sinh khi đang làm nhiệm vụ hay không.

Theo Đời sống
back to top