TPHCM: Thực hiện “nhiệm vụ kép” chào mừng Đại hội Đảng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19/5, UBND TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các quận, huyện và Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho biết: Được phát động từ ngày 08/3- 29/9/2020, phong trào thi đua gồm 3 đợt với 10 nội dung thi đua trong số các hoạt động, công trình, dự án trong điểm có ý nghĩa quan trọng đối với Thành phố năm 2020.

TPHCM trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong chào phòng chống dịch Covid-19.

TPHCM trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong chào phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Qua báo cáo của UBND TPHCM, qua các số liệu thống kế cho thấy việc triển khai các nội dung của phong trào thi đua đợt 1 đã được các địa phương, đơn vị thực hiện một cách nghiêm túc, một số nội dung đã đạt và vượt kế hoạch, có nội dung không có trong kế hoạch nhưng việc triển khai thực hiện cũng rất thành công.

Bí thư Thành uỷ TPHCM trao tặng giấy khen.

Bí thư Thành uỷ TPHCM trao tặng giấy khen.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, trong bối cảnh hiện nay, phạm vi hoạt động kinh tế bị thu hẹp rất nhiều, nhất là trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ, tuy nhiên hoạt động sản xuất công nghiệp của TPHCM hiện vẫn tăng 3%; xuất khẩu tăng 7%, TPHCM giữ vững tỷ lệ đóng góp thu ngân sách đạt 27%. Tuy nhiên tỷ lệ đầu tư công so với cùng kỳ TP gấp 3 lần, nhưng so với cả nước thì TPHCM lại thấp...

Điều đó cho thấy dù trong quá trình thực hiện phong trào thi đua đã đạt những kết quả, nhiều chỉ tiêu đặt ra tăng, nhưng tỷ lệ tăng lại không đồng đều ở các quận, huyện, thậm chí một số quận, huyện còn tăng tỷ lệ vi phạm như việc sai phạm về xây dựng tại huyện Bình Chánh; chỉ số cạnh trang giữa các địa phương thời gian qua, TPHCM cũng giảm…

Bí thư Thành uỷ cũng yêu cầu, thời gian tới, TPHCM phải hoàn thiện thực hiện gói giải ngân hỗ trợ người dân, doanh nghiệp; tiếp tục thực hiện các chuyên đề phục vụ Đại hội Đảng TPHCM; tập trung thực hiện tốt đại hội đảng bộ các phường, quận, huyện và tổ chức sơ kết sớm các đại hội điểm.

Phát biểu tại hội nghị, Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM trân trọng những nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền trong thực hiện phong trào thi đua đợt 1.

Để tiếp tục  phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các đơn vị phải quyết tâm hơn nữa, nỗ lực, sáng tạo hơn trong thực hiện nhiệm vụ được giao trên tinh thần tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa hạn chế những tác động khó khăn của dịch bệnh Covid-19, phấn đấu ngăn chặn, xử lý tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, đồng thời thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế TP năm 2020 theo kế hoạch để ra.

Bên cạnh đó, tại hội nghị UBND TPHCM đã tặng Bằng khen cho Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TPHCM có thành tích xuất sắc trong thực hiện thi công vượt tiến độ Công trình “Hoàn trả toàn bộ không gian, mặt bằng phía trước Nhà hát TPHCM”; tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đợt 1 phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Theo Đời sống
back to top