TPHCM: Thu phí gửi xe sai còn “xé tiền” của khách

Dù giá niêm yết chỉ ghi 2.000đ/xe gắn máy (xe số), nhưng khách đến gửi xe vào thăm người nhà đã bị thu đến 4.000đ tại bãi giữ xe Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Củ Chi, TPHCM.

Báo KH&ĐS vừa nhận được phản ánh của anh Nguyễn Hoàng Quý (xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TPHCM) về việc mình bị bãi giữ xe của Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Củ Chi, TPHCM thu tiền giữ xe quá giá niêm yết.

Anh Quý cho biết, rạng sáng 17/11, khi vào bệnh viện thăm nuôi bố mình đang nằm điều trị tại đây, anh đã bị bãi xe của bệnh viện thu phí giữ xe quá giá quy định.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/tphcm-thu-phi-gui-xe-sai-con-xe-tien-cua-khach-1.jpg

Bảng giá niêm yết giá gửi xe tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Củ Chi, TPHCM.

Trong khi bảng giá giữ xe được niêm yết rõ ràng tại bệnh viện, chỉ thu 2.000đ/xe gắn máy (xe số), nhưng thực tế, anh Quý đã rất nhiều lần bị lấy 4.000đ/lượt gửi. Chuyện này đã liên tục bị lặp đi lặp lại nhiều lần, trong quá trình anh Quý vô thăm nuôi bố của mình đang nằm điều trị tại đây.

Thậm chí, khi đó, anh Quý phản ánh việc bãi giữ xe này thu quá giá quy định, còn bị 1 nhân viên của bãi giữ xe này (tên Sơn) bực tức, xé tờ tiền (2.000đ) ngay trước mặt anh, gây ra rất nhiều phản cảm.

Trong quá trình đi thực tế tại bệnh viện này vào chiều ngày 22/11, chính phóng viên KH&ĐS cũng là người đã bị thu 4.000đ/lượt gửi xe, trong khi thực tế, giá niêm yết của bệnh viện này chỉ là 3.000đ/lượt gửi xe gắn máy (xe tay ga).

Trao đổi với phóng viên, BS Nguyễn Thành Phương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Củ Chi, TPHCM cho biết, bệnh viện đã nắm được vụ việc giữ xe quá giá quy định mà anh Quý phản ánh.

Theo BS Nguyễn Thành Phương, trước đây, lãnh đạo bệnh viện cũng đã từng nghe thông tin phản ánh về việc bãi giữ xe của bệnh viện thu tiền giữ xe quá giá niêm yết. Tuy nhiên, do không có người dân nào trực tiếp vào văn phòng bệnh viện, gặp lãnh đạo phản ánh trực tiếp nên bệnh viện cũng khó có đủ cơ sở để xử lý bãi xe việc này.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/tphcm-thu-phi-gui-xe-sai-con-xe-tien-cua-khach-2.jpg

Biên bản làm việc giữa anh Quý và bảo vệ bệnh viện về việc thu sai giá và xé tiền.

Sau khi nhận được phản ánh của anh Nguyễn Hoàng Quý, bệnh viện sẽ mời chủ đầu tư của bãi giữ xe này lên để làm việc. Trong tương lai gần, Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Củ Chi cũng sẽ tính đến phương án lắp camera giám sát tại khu vực thu tiền giữ xe, hoặc tính đến việc sẽ công đoàn phối hợp với bảo vệ bệnh viện để tổ chức giữ xe cho bệnh nhân, người nhà.

Đối với các vi phạm thu quá giá của bãi giữ xe hiện nay, theo BS Nguyễn Thành Phương, bệnh viện sẽ tiến hành xem xét.

“Nếu vi phạm vào hợp đồng giữ xe được ký giữa bệnh viện và bên đầu tư, bệnh viện sẽ có thể nghĩ đến phương án chấm dứt việc hợp tác với chủ đầu tư bãi giữ xe hiện giờ”,  BS Nguyễn Thành Phương chia sẻ.

Việt Linh

Theo Đời sống
back to top