TPHCM: Thu hồi 13 sản phẩm liên quan đến Pate Minh Chay

(khoahocdoisong.vn) - Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TPHCM (Ban Quản lý ATTP TPHCM) đã có công văn gửi 24 quận, huyện về việc thu hồi sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên lối sống mới và xử lý khẩn cấp các sản phẩm không đảm bảo an toàn liên quan đến các bệnh nhân nhập viện sau khi ăn pate Minh Chay.

PGS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Ban Quản lý ATTP TPHCM đã gửi công văn yêu cầu 24 quận, huyện triển khai kiểm tra, giám sát trên thị trường, chủ động thu hồi các sản phẩm của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối Sống Mới có địa chỉ tại tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội và thông báo số lượng cụ thể về Ban Quản lý ATTP TPHCM.

Pate Minh Chay bị đề nghị thu hồi trên toàn quốc.

Pate Minh Chay bị đề nghị thu hồi trên toàn quốc.

24 quận, huyện kiểm tra, giám sát trên thị trường, chủ động thu hồi các sản phẩm của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối Sống Mới gồm 13 sản phẩm: Pate Minh Chay, pate nấm hầu thủ, Ruốc nấm Heri vị hảo hạng, Muối vừng bát bảo đặc biệt, Ruốc nấm Heri Hương thảo mộc, Giò lụa lúa mỳ, Muối lạc truyền thống, Chả quế lúa mỳ, Muối vừng bát bảo, Giò nấm lúa mỳ, Ruốc nấm truyền thống, Ruốc nấm sả ớt, Ruốc nấm cháy tỏi.

Ban Quản lý ATTP TPHCM đã xác minh có 1.290 khách hàng tại TPHCM mua 1.559 hộp pate Minh Chay trong tháng 7 và tháng 8/2020 qua mạng. Ban đã liên lạc với người mua cảnh báo ngưng sử dụng và thu hồi.

Bệnh nhân nhiễm độc từ pate Minh Chay đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.

Bệnh nhân nhiễm độc từ pate Minh Chay đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.

Đồng thời thông tin đến người tiêu dùng thành phố tạm thời không mua và không sử dụng sản phẩm của Công ty TNHH Hai Thành Viên Lối Sống Mới, và thông báo cho các cơ quan chức năng nếu còn sản phẩm.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top