TPHCM: Thông xe cầu Phước Lộc sau 8 năm chờ giải phóng mặt bằng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 7/1, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông phối hợp với UBND huyện Nhà Bè, Sở GTVT TPHCM khánh thành cầu Phước Lộc (nối hai xã Phước Kiển và Phước Lộc, huyện Nhà Bè).

Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM, đây là một trong các dự án giao thông trọng điểm của thành phố nhằm cải thiện tình trạng giao thông, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện Nhà Bè nói riêng và khu vực phía nam TPHCM nói chung.

Cầu Phước Lộc trong ngày thông xe.

Cầu Phước Lộc trong ngày thông xe.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đánh giá đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông khu Nam thành phố. Cầu Phước Lộc nối liền các tuyến giao thông vào trung tâm như đường Lê Văn Lương, Nguyễn Văn Linh qua đường Đào Sư Tích… khi kết hợp cầu Cây Khô trong tương lai sẽ nối qua đường Phạm Hùng (huyện Bình Chánh) giúp cho việc đi lại của người dân thuận lợi và an toàn hơn. Bên cạnh đó, cầu Phước Lộc mới có độ tĩnh không được nâng lên từ 8 x 1m lên 40 x 6m sẽ giúp khơi thông năng lực vận tải của một trong những tuyến đường thủy quan trọng của thành phố như sông Phước Kiển, rạch Mương Chuối… Từ đó, phát huy thế mạnh đường thủy nội địa, góp phần giảm tải hiệu quả cho đường bộ.

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè chia sẻ: "Nhà Bè là huyện ngoại thành có rất nhiều kênh, rạch vì vậy rất cần nhiều cây cầu để phát triển hệ thống giao thông. Huyện Nhà Bè cam kết sẽ nỗ lực trong công tác giải phóng mặt bằng, phối hợp với chủ đầu tư để có thêm nhiều cây cầu, nhiều niềm vui cho người dân Nhà Bè và TPHCM".

Cầu Phước Lộc mới có chiều dài 386m với 13 nhịp bê tông cốt thép, mặt cắt ngang 10,5m gồm 2 làn xe hỗn hợp cùng lề bộ hành và hệ thống lan can bảo vệ. Đường đầu cầu phía xã Phước Kiển dài 143m, phía xã Phước Lộc dài 180m. Cầu Phước Lộc mới thay cho cầu cũ dài 72m, bề rộng 2,9m đã xuống cấp trầm trọng từ nhiều năm nay, gây khó khăn trong việc đi lại, ảnh hưởng phát triển kinh tế xã hội, đô thị hóa xã Phước Lộc và kết nối vùng cũng như khu vực cửa ngõ phía Nam TPHCM.

Theo Đời sống
back to top